Tmall Global แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ ที่ใหญ่ที่สุดของคนจีนบุกไทย! สื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวจีนในไทยผ่านสื่อนอกบ้าน
Tmall เปิดอินไซต์พฤติกรรมการช้อปปิ้งบนแพลตฟอร์ม นับตั้งแต่จีนอนุญาตให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศได้เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 พบว่าสินค้านําเข้าจากไทยเติบโตเร็วที่สุด โดยเฉพาะสินค้าพื้นเมือง เช่น เครื่องดื่มชูกําลัง, นํ้ามะพร้าว และยาดม เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 120 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
ปัจจุบันผู้บริโภคชาวจีนมีวิธีการเลือกซื้อของที่ชาญฉลาดมากขึ้น เช่นเมื่ออยู่ในต่างประเทศ ก็เลือกซื้อของพร้อมเปิดเทียบราคาขายในแพลตฟอร์มการค้าออนไลน์เพื่อพิจารณาในการซื้อ
ส่งผลให้รูปแบบการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนเปลี่ยนไป โดยการเน้นเที่ยวสบาย ไม่ต้องถือ กระเป๋าใบใหญ่เพื่อแบกสินค้าท้องถิ่นกลับประเทศ
Tmall Global จึงนำอินไซต์นี้มาเป็น key message ในการสื่อสารผ่านสื่อ Air Traveller Supreme จอดิจิทัล ที่มี network กระจายตัวทั่วสนามบินสุวรรณภูมิ และสื่อ The Panoramix@CentralWorld ซึ่งเป็นศูนย์การค้ายอดนิยมของนักเที่ยวชาวจีนเพื่อดึงดูดให้เข้ามาช้อปปิ้งบนแพลตฟอร์ม
นี่อาจเป็นโอกาสสำคัญสำหรับแบรนด์ไทยที่ต้องการทำการตลาดกับนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาในประเทศด้วยการโฆษณาบนสื่อนอกบ้าน ในช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวจีนหลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทยอย่างคึกคัก ซึ่งแม้แต่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีนยังไม่พลาดโอกาสนี้
Source : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ