


• หลังจากล็อกดาวน์มาเป็นเวลานานทำให้ผู้คนรู้สึกกระวนกระวายต้องการออกมาใช้ชีวิตนอกบ้าน ดังนั้นเมื่อมีการคลายมาตรการ ทำให้ผู้คนออกมาสัญจรนอกบ้านกันอย่างหนาแน่น
• ตัวอย่างในอเมริกา ข้อมูลจาก geopath แสดงให้เห็นว่า คนเดินทางออกจากบ้านพุ่งสูงยิ่งกว่าช่วงก่อนโควิด แฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขันแน่นสนามทำลายสถิตินับตั้งแต่ปิดตัวจากโควิด ธุรกิจการท่องเที่ยวเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว โดยอัตราการเข้าพักโรงแรมในสหรัฐฯ ฟื้นตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดที่ 22.2% สู่ระดับ 61.9% ในเดือนมิถุนายน 2021 ซึ่งใกล้เคียงกับระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด


• ประเทศไทยเอง ข้อมูลจาก google mobility report แสดงให้เห็นว่าผู้คนออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน และออกมาจับจ่ายให้สอย กันมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลการวัดผลของสื่อนอกบ้านจาก MAGNETIC โดย eyeballs ในภาพรวมปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสื่อในย่านใจกลางเมืองและแหล่งช้อปปิ้ง สูงขึ้นมากกว่า 50%
• นอกจากนี้ยังเป็นช่วง high season ของการท่องเท่ียว โดยจากผลสำรวจคนไทยมีความต้องการท่องเที่ยวในประเทศพุ่งสูงหลังจากคลายล็อคดาวน์
• รวมไปถึงคนทำงานที่เริ่มกลับไปทำงานที่สำนักงานทำให้การสัญจรบนท้องถนนกลับมาหนาแน่น การเข้าถึงสื่อนอกบ้านก็จะเพิ่มมากขึ้น


• จึงเป็นโอกาสของแบรนด์ในการทำการสื่อสาร เพื่อต้อนรับการเปิดประเทศและการกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านของผู้บริโภคอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง