#กรณีศึกษา
Algorand แพลตฟอร์มบล็อกเชน กับการซื้อโฆษณาที่มาพร้อมกับ “ความมืด” เนื่องในวันคุ้มครองโลก
• Algorand ตอกย้ำจุดยืนในการเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการร่วมรณรงค์ในวันคุ้มครองโลกที่ผ่านมา ด้วยการเปลี่ยนป้ายโฆษณาใน Times Square นิวยอร์กให้เป็นสีเขียว จากนั้นจึงทำการปิดจอเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง ซึ่งสามารถประหยัดไฟฟ้าได้ 6,500 กิโลวัตต์/ชั่วโมง เทียบเท่ากับ 350 ล้านธุรกรรมบนบล็อคเชนของ Algorand
• โดยจุดมุ่งหมายของแคมเปญนี้ เพื่อหักล้างคำกล่าวเกี่ยวกับผลกระทบของคาร์บอนที่เกิดจากเทคโนโลยีบล็อคเชน และเป็นการประกาศแก่สาธารณชนทั่วไปให้ทราบถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีบล็อคเชนเช่นเดียวกับที่ใช้ใน Algorand ได้ถูกพัฒนาให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมากกว่าการทำงานของบล็อกเชนในรุ่นแรก
Source : coindesk, Algorand
#Planb #OOH