
• สื่อนอกบ้านวันนี้ ไม่ได้ถูกจำกัดไว้เป็นเพียงแค่พื้นที่โฆษณาเท่านั้น แต่ยังเปรียบเหมือนเป็น Arts of outdoor ให้คนได้ถ่ายภาพร่วมเฟรมและแชร์ต่อบนโลกออนไลน์
• กระแสสื่อนอกบ้านกับการเป็น Instagrammable โลกที่เหล่าเซเลปจากหลากหลายวงการใช้เชื่อมต่อกับ Follower เป็นกระเเสที่มีให้เห็นได้ทั่วโลก
• ในต่างประเทศเอง ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงเหล่าคนดังอย่างศิลปิน นักแสดงเท่านั้น แต่ยังแพร่หลายไปในหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นยูทูปเบอร์ นักกีฬาจากหลายสาขา ที่ต่างถ่ายภาพตัวเองร่วมเฟรมกับจอหรือป้ายบิลบอร์ดที่มีภาพของตัวเองปรากฎอยู่ พร้อมกับแชร์ลงบน Instagram เพื่อให้เหล่าแฟนคลับ หรือ Follwers ได้ชื่นชมกัน เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่มีให้เห็นจาก Instagram ของเหล่าคนดังมากขึ้นเรื่อยๆ หรือแม้แต่ศิลปินไทย ที่ไปขึ้นจอไกลถึง Times square




กระแสสื่อนอกบ้านกับการเป็น Instagrammable ไม่ได้มีเพียงเฉพาะในต่างประเทศเท่านั้น แต่ในไทยเอง ก็มีให้เห็นเช่นกัน
“โลกที่เชื่อมเหล่าคนดังกับกลุ่มแฟนคลับ” หากพูดถึงการแสดงความรักของกลุ่มแฟนคลับที่มีต่อศิลปิน คงมีให้เราเห็นมาเรื่อยๆ นั่นเพราะสื่อนอกบ้านกลายเป็นหนึ่งในลิสต์ของขวัญที่แฟนคลับจะมอบให้กับศิลปินแล้ว นอกจากความยิ่งใหญ่ของสื่อ แน่นอนว่าคือเป็นความภูมิใจของศิลปินและแฟนคลับด้วย และในทางกลับกัน ระยะหลังมานี้ สื่อนอกบ้านได้กลายเป็นส่วนเชื่อมต่อ ที่ศิลปินเองก็ใช้สำหรับตอบแทนกลุ่มแฟนคลับ ไม่ว่าจะเป็นการที่ศิลปินโพสต์ภาพจอที่กลุ่มแฟนคลับเซอร์ไพรซ์ลงใน Instragram ของตัวเอง เพื่อเป็นการขอบคุณ หรือแม้กระทั่งการเดินทางไปถึงพื้นที่ เพื่อถ่ายรูปตัวเองร่วมกับจอ และทำกิจกรรมร่วมกันกับกลุ่มแฟนคลับ
“โลกที่เชื่อมคนดังเข้าด้วยกัน” นอกจากนี้ การแสดงออกถึงความรัก ไม่ได้จำกัดแค่เพียงแฟนคลับและศิลปินเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเหล่าคู่รักดารา ที่เข้ามาใช้พื้นที่นี้แสดงความรักให้กันอย่างต่อเนื่อง พร้อมโพสต์ลง Instagram ให้เหล่าแฟนคลับได้ฟินไปกับความน่ารักของคู่รักดาราที่ตัวเองชื่นชอบ
“โลกที่เชื่อมแบรนด์ – Celebrity – แฟนคลับ” หรือแม้กระทั่งเหล่าพรีเซนเตอร์ ที่มาร่วมเฟรมถ่ายรูปคู่กับสินค้าบนจอ พร้อมนำไปโปรโมทต่อบนออนไลน์
• เรียกได้ว่า สื่อนอกบ้านได้ทำหน้าที่เชื่อมต่อโลกของแบรนด์ คนดัง และแฟนคลับได้อย่างเต็มที่ กลมกลืนและกังวาลทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์
• สิ่งนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ที่ช่วยชี้ให้แบรนด์เห็นทิศทางของการใช้สื่อนอกบ้านและออนไลน์ เพื่อเชื่อมต่อแบรนด์ Celebrity และแฟนคลับเข้าด้วยกัน





