• ปัจจุบันหลายแบรนด์อาหารมีการโปรโมตผ่านสื่อนอกบ้านในรูปแบบสามมิติ (3D) กันมากขึ้นซึ่งสร้างความแปลกใหม่ ดึงดูดให้คนมอง พร้อมภาพสมจริงที่ช่วยเพิ่มระดับความหิวได้
• โดยข้อมูลจากผลสำรวจ การทำโฆษณาแบบ 3D จะช่วยเพิ่ม Brand recall ได้มากขึ้นถึง 40% พร้อมทั้งช่วยดึงดูดความสนใจ ทำให้เกิดการถ่ายรูปและแชร์ต่อบน Social นอกจากนี้การที่โฆษณาอาหารยิ่งมีภาพคมชัด สีสันสด และขนาดภาพที่ใหญ่ จะยิ่งช่วยกระตุ้นความอยากอาหารได้มากขึ้นอีกด้วย
• สำหรับจอดิจิทัลที่แบรนด์นิยมทำในรูปแบบ 3D จะเป็นสื่อที่กระจายครอบคลุมทั่วเมือง ทั้งในกทม. และต่างจังหวัด อย่างเช่นสื่อ Plan B TV และ Plan B TV Nationwide พร้อมทั้งมีการใช้จอ Signature ที่มีลักษะจอแบบเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ Landmark สำคัญต่างๆ ในกทม.
Source : ScienceDirect, Forbes research
#CPBolognaSpicy #Shabushi #MisterDonut #McDonald’s #PlanBmedia