







เข้าหน้าร้อนแล้ว นับเป็นไฮซีซั่นของตลาดเครื่องดื่ม
· ข้อมูลจาก EIC คาดการณ์เครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ในประเทศปี 2024 เติบโตเฉลี่ยที่ 7.2% ต่อปี โดยเน้นที่กลุ่มสุขภาพ และน้ำตาลต่ำ
· นอกจากนี้ ผลสำรวจของศูนย์วิจัยกสิกรไทยพบว่า กลุ่มเครื่องดื่ม Functional มีโอกาสทางการตลาดจากเทรนด์ใส่ใจสุขภาพที่เพิ่มขึ้นหลังโควิด โดยกว่า 84% ของกลุ่มตัวอย่างเลือกซื้อเครื่องดื่มประเภทนี้มากที่สุดในกลุ่มเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ทั้งหมด
· ดังนั้นจะเห็นจะเห็นว่าช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา หลายแบรนด์เครื่องดื่มเริ่มหันมาเล่นเกี่ยวกับเทรนด์สุขภาพมากขึ้น และในช่วงหน้าร้อนจะว่าเห็นหลายแบรนด์เครื่องดื่มออกมาทำแคมเปญกันอย่างคึกคักบนสื่อนอกบ้าน
#PlanBMedia#nonalcoholic#beverage#SinghaSoda#schweppes#TANSANSU#oishi#D7#sponsorgo