การใช้พรีเซนเตอร์ในแคมเปญโฆษณาบนสื่อ OOH ไม่เพียงช่วยดึงดูดความสนใจ แต่ยังเสริมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ และผลักดันการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค โดยผลวิจัยจาก Ipsos Thailand ระบุว่า การใช้พรีเซนเตอร์ในแคมเปญโฆษณานอกบ้านสามารถเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อได้ถึง 49%
และจากผลสำรวจกลุ่มตัวอย่าง Gen Z จำนวน 600 คน พบว่า 67% ของผู้ตอบแบบสอบถามยกให้พรีเซนเตอร์เป็นปัจจัยสำคัญอันดับหนึ่ง ที่ทำให้สนใจโฆษณาบนสื่อ OOH ขณะเดียวกัน 76% มีแนวโน้มที่จะเข้าร่วมกิจกรรม หรือสแกน QR Code หากพรีเซนเตอร์ที่พวกเขาชื่นชอบปรากฏบนสื่อโฆษณา ผลสำรวจนี้สะท้อนให้ถึงศักยภาพของพรีเซนเตอร์มีผลต่อกลุ่มคน Gen Z อย่างมาก
นอกจากนี้ การใช้พรีเซนเตอร์ร่วมกับ tagline ที่ระบุผลลัพธ์ของการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน จะยิ่งช่วยให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ และรู้สึกถูกโน้มน้าวให้ตัดสินใจซื้อได้มากกว่า การใช้พรีเซนเตอร์เพียงอย่างเดียว หรือการใช้พรีเซนเตอร์ร่วมกับ tagline ที่ไม่ระบุผลลัพธ์อย่างชัดเจน
จะเห็นว่าการใช้พรีเซนเตอร์ร่วมกับสื่อ OOH เป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้สำหรับกลยุทธ์การตลาดในยุคปัจจุบัน เพราะสามารถดึงดูดความสนใจ และเสริมความน่าเชื่อถือของแบรนด์ได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค โดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Z และยังสามารถโน้มน้าวให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้อย่างชัดเจน
#PlanBMedia#genz
Source : Ipsos Thailand, 2024