Insight

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป’ กับการเดินทางคู่คนไทยมานานถึง 50 ปี

ก.ค. 3, 2023

ใครจะรู้ว่าอาหารยอดนิยมตลอดกาล อย่าง ‘บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป’ อยู่คู่คนไทยมานานถึง 50 ปีเเละในปัจจุบันมีมูลค่ารวมประมาณ 20,000 ล้านบาท ยังมีเเนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

• บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป’ ยังคงตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี หลายคนอยากจะทำอาหารทานเองที่บ้านเเต่ไม่มีความชำนาญในการประกอบอาหาร เเละการที่วัตถุดิบมาพร้อมเครื่องปรุงรส ทำให้ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ได้รสชาติที่ถูกใจ จึงทำให้หลายคนชอบซื้อมาติดบ้าน เพราะสะดวกในการบริโภคเเละเป็นอาหารที่กินได้ทุกเพศทุกวัย

• เเต่อุปสรรคของ ‘บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป’ ในการขยายตลาดให้กว้างกว่าเดิมก็คงไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสำคัญกับคุณค่าทางโภชนาการ เลือกวัตถุดิบที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น

• เมื่อทาโรมองเห็นโอกาสเเละ Pain Point ที่เกิดขึ้น จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ บุกตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ใช้กลยุทธ์ Market Diversification ต่อยอดภาพลักษณ์จากขนมสุขภาพดี สู่ ‘ทาโร ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา’ ดึง Insight คนไทยที่ชอบความจัดจ้านเเละผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสนใจเรื่องสุขภาพ

• พร้อมวางจำหน่ายเเละโปรโมทบนสื่อ 7-Eleven เพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขาย ด้วยการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย พร้อมถ่ายทอดความอร่อยครอบคลุมทั่วประเทศบนสื่อ Plan B TV เเละ Plan B TV Nationwide มากกว่า 400 ล้าน Eyeballs ต่อเดือน

• การหยิบเอาเส้นปลาทาโรที่เราคุ้นเคยมาผสมผสานกับเมนูเเละรสชาติที่เราคุ้นชิน ขยายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ จะสามารถยึดพื้นที่ส่วนเเบ่งการตลาด ‘บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป’ ได้หรือไม่ ยังคงต้องติดตามกันต่อไป

This site is registered on wpml.org as a development site.