Insight

บทบาทสื่อนอกบ้านในวันที่คลายล็อกดาวน์เปิดห้างและเตรียมเข้าสู่  Festive season

ก.ค. 6, 2023

•  สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง การก้าวเข้าสู่ปลายปี ต้นปีใหม่ ในเรื่องของการจับจ่ายใช้สอย ไม่ว่าจะเป็นการหาซื้อของฝากให้ผู้ใหญ่ ให้คนรัก หรือซื้อเป็นรางวัลให้กับตัวเอง จะมีความคักคึกเป็นพิเศษ 

•  รวมไปถึงห้างร้าน หรือสถานที่ต่างๆก็เริ่มเตรียมกิจกรรม และตกแต่งสถานที่ เพื่อเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองอย่างเต็มรูปแบบ 

•  ใครที่ผ่านไปมาบริเวณหน้าลานเซ็นทรัลเวิล์ด คงจะเห็นความคึกคักของผู้คน แสง สี เสียง การตกแต่งไฟ และต้นคริสต์มาส ที่ปีนี้มาพร้อมกับต้นคริสต์มาสขนาดยักษ์ และ Music heal เพลงบรรเลงในรูปแบบออร์เคสตราสุดอลังการ พร้อมโชว์สุดพิเศษ 3D illusion : Dream ที่มาโลดแล่นบนจอ Panoramix@centralworld จอยักษ์สุดอลังการ ส่งท้ายปลายปีช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง•   จากมาตรการคลายล็อกดาวน์ เมื่อห้างร้านกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง รวมไปถึงการเปิดประเทศเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แน่นอนว่าทำให้ประเทศไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมเตรียมเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปี

•   หนึ่งสัญญาณที่ทำให้เห็นว่าคนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น คือปริมาณการจราจร สังเกตได้ว่ารถเริ่มกลับมาติด สอดคล้องกับข้อมูลจาก google mobility report ที่แสดงให้เห็นว่าผู้คนออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน และจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น โดยสถานที่ที่เดินทางไป คือศูนย์การค้า ร้านอาหาร โรงภาพยนต์ 

• สัญญาณนี้ ยังสอดคล้องกับ Magnetic โดยจะเห็นว่าในภาพรวม Eyeball มีการปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะสื่อใจกลางเมืองย่านศูนย์การค้าอย่างราชประสงค์ พบว่ายอดการมองเห็นฟื้นตัวมากขึ้น  ตอบรับกับการปรับมาตรการที่ส่งผลโดยตรงกับพื้นที่ในบริเวณนั้น คนเดินทางผ่านเข้าเมืองมาทำกิจกรรมต่างๆมากขึ้น ทำให้มียอดการมองเห็นที่สูงขึ้นมากกว่า 50% จากเดือนสิงหาคม

•  การคลายล็อคดาวน์ รวมกับการเปิดประเทศ ในช่วงเวลาที่กำลังจะเข้าสู่การเฉลิมฉลองส่งท้ายปี ย่อมทำให้ประเทศไทยจะกลับมาคึกคักอีกอย่างแน่นอน ยิ่งในช่วงเวลาที่คนเริ่มได้รับวัคซีนกันมากขึ้น ย่อมส่งผลให้คนกล้ากลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้นเช่นกัน

•  หรือแม้กระทั่งห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ ก็มีการจัดกิจกรรม ตกแต่งไฟสวยงามไม่แพ้กันในทุกปี เตรียมพร้อมให้คนเดินทางมาเช็คอิน ถ่ายภาพร่วมเฟรมส่งท้ายปี

•  เช็ค แชะ แชร์ จุดเช็คอินที่แบรนด์ไม่ควรพลาด หนึ่งในพฤติกรรมที่เห็นมาอย่างต่อเนื่องคือ การที่ผู้คนเดินทางมาเพื่อถ่ายภาพ เช็คอิน และแชร์ลงโลกออนไลน์ 

•  นี่อาจจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่แบรนด์ไม่ควรพลาด กับการสื่อสารแบรนด์ในจุดเช็คอินต่างๆของผู้บริโภค 

•  การสื่อสารแบรนด์ในจุดเช็คอิน จุดถ่ายภาพ หรือจุดที่ผู้บริโภคจับจ่ายใช้สอย แน่นอนว่าสื่อภายในบริเวณห้าง เป็นหนึ่งในสื่อที่มีบทบาทสำคัญ และได้รับความนิยมมาโดยตลอด ด้วยมีจุดติดตั้งที่กระจายตัวอยู่โดยรอบห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ และสื่อภายในห้างนี้ ยังเป็นด่านสุดท้ายที่แบรนด์จะสื่อสารกับผู้บริโภคได้ก่อนการตัดสินใจซื้ออีกด้วย

•  สื่อภายในห้าง จึงเป็นสื่อที่น่าสนใจและน่าจับตามอง ในช่วงเวลาที่บ้านเมืองกลับมาคึกคัก พร้อมต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะเกิดขึ้น

This site is registered on wpml.org as a development site.