ข้อมูลจากศูนย์กสิกรไทยเผย ธุรกิจความงามในไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละปีเม็ดเงินในอุตสาหกรรมความงามสะพัดกว่า 87,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 2.3 – 3.6%
ประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องความงามและศัลยกรรม จึงทำให้ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มคนจีน เดินทางมาทำศัลยกรรมที่ไทยเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุผลด้านความชำนาญ และ ชื่อเสียงของแพทย์ รวมถึงราคาที่ถูกกว่าประเทศชั้นนำอื่นๆ ถึง 50-80%
ดังนั้นจะเห็นได้ว่าธุรกิจความงามเริ่มมีการแข่งขันกันสูงขึ้น พร้อมทั้งมีการเลือกใช้สื่อที่เจาะกลุ่มต่างชาติ อย่างเช่น สื่อสนามบิน ไม่ว่าจะเป็นสื่อ Air Traveller Series ที่มีจอเรียงรายตลอดเส้นทางเข้า-ออกสนามบิน ช่วยสร้างการจดจำแบรนด์อย่างดี นอกจากนี้ยังมีสื่อ Air Traveller Series 2.0 และ Air Traveller Supreme ครอบคลุมพื้นที่ทั้งภายในสนามบิน อยู่ในจุดที่ผู้คนไม่สามารถหลีกเลี่ยงสายตาได้ รวมถึงมีการใช้ภาษาที่เจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง อย่างเช่น ภาษาจีน
ตัวอย่างแบรนด์
Source: KKP YEAR AHEAD 2024, Kasikorn Research 2024