Insight

ตลาดร้านสะดวกซื้อไทยโตแรง 7-Eleven ครองอันดับหนึ่ง โอกาสเข้าถึงผู้บริโภค กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ด้วยสื่อ ณ จุดขาย

พ.ย. 4, 2024

ธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทยยังคงมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง
โดยคาดว่าจะขยายตัวประมาณ 5.3% ในปีถัดไป โดย 7-Eleven ยังคงครองส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 70%.

ปี 2566 ที่ผ่านมา สาขา 7-Eleven เติบโตถึง 8.1% และในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตถึง 5.7% ทำให้มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 6.05 แสนล้านบาท ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเติบโตนี้มาจากมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐและจำนวนกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก หลังจากที่ไทยเปิดประเทศ

ด้วยเหตุนี้ การเลือกใช้สื่อ 7-Eleven Plus จึงเป็นโอกาสสำคัญสำหรับแบรนด์ในการเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมาก ซึ่งครอบคลุมตลอดเส้นทางตั้งแต่บริเวณนอกร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ด้วยจอดิจิทัลที่ตั้งอยู่ในจุดจราจรหนาแน่นทั้งหมด 35 จุด จนถึงจอดิจิทัลภายในร้านที่มีมากถึง 2,000 สาขาทั้งในกทม. และต่างจังหวัด ซึ่งสื่อนี้มีทั้งภาพและเสียงที่ช่วยสร้างการจดจำและดึงดูดความสนใจผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี รวมทั้งสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้ทันที เนื่องจากตำแหน่งของสื่อที่อยู่ใกล้กับสินค้าที่วางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นจอบริเวณตู้เครื่องดื่ม, บริเวณชั้นวางสินค้าทั้งของแห้งและของสด

นอกจากนี้ สินค้าที่ไม่มีจำหน่ายในร้านก็ยังได้รับความนิยมเช่นกัน เนื่องจากสื่อนี้เป็นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มผู้คนในวงกว้างทุกระดับ เช่น กลุ่มรถยนต์, กลุ่มเอนเตอร์เทนเมนต์, กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า, กลุ่มราชการ

#7eleventhailand#PlanBMedia
Source : LH Business Research Analysis 2024, CPALL 2024

This site is registered on wpml.org as a development site.