แอปฯ สตรีมมิ่งต่างๆ หันมาใช้กลยุทธ์การโฆษณานอกบ้านมากขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง และโปรโมตเนื้อหาบนแพลตฟอร์ม พร้อมกระตุ้นให้ผู้ชมค้นหาและรับชมเนื้อหานั้นๆ บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่อ
ปัจจุบันเทรนด์การบริโภคสื่อเปลี่ยนไป ผู้บริโภคกว่า 36% เข้าถึงสื่อผ่านสตรีมมิ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของแพลตฟอร์มเหล่านี้ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y และ Gen Z
ขณะเดียวกันสื่อดั้งเดิมอย่างทีวีเอง ก็ปรับตัวไปอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้งนำเสนอเนื้อหาบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของตนเอง หรือจับมือกับแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อขยายฐานผู้ชมเช่นกัน
หลายแบรนด์ได้มีการใช้สื่อที่หลากหลายในการโปรโมต ซีรีส์, ภาพยนตร์ใหม่ๆ หรือรายการทีวีที่สามารถดูย้อนหลังได้ทางแอปฯ เพื่อสร้างการรับรู้ อีกทั้งยังสามารถช่วยกระตุ้นให้ผู้คนดาวน์โหลดแอปฯ หรือสมัครสมาชิกได้อีกด้วย โดยสื่อที่เลือกใช้อย่างสื่อ Signature ที่มีจอขนาดใหญ่และดีไซน์มีเอกลักษณ์ สามารถเข้าถึงคนกรุงเทพฯ ผ่านจอที่กระจายตัวอยู่บนพื้นที่ CBD หรือสื่อ Series Pole ที่ดึงดูดสายตาด้วยป้ายบิลบอร์ดเรียงต่อเนื่องกันตลอดแนวเลียบทางด่วน
ตัวอย่างแบรนด์
#oneD#Viu#PrimeVideo#HBOGo#MONOMAX#disneyhotstar#PlanBMedia
Source : Nielsen, 2023