Insight

กลยุทธ์ Music Marketing เป็นกลยุทธ์ที่แบรนด์ใช้กันมานานและต่อเนื่อง

ธ.ค. 14, 2023

ข้อมูลจากผลสำรวจ พบว่า 96% ของแบรนด์ที่ใช้เพลงเข้ากับตัวตน จะช่วยทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ได้มากกว่า และสามารถส่งผลให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้น 9% นอกจากนี้มีผลงานวิจัยที่ศึกษาเกี่ยวกับความสำคัญของการตลาดผ่านดนตรีที่มีต่อแบรนด์ พบว่า 41% คิดว่า ดนตรีสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์สินค้าได้

ดังนั้นสื่อ PID’S @MRT หรือ สื่อบนชานชาลา และในขบวนรถไฟฟ้า MRT นับเป็นอีกสื่อหนึ่งที่สามารถรองรับการทำ Music Marketing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเป็นสื่อที่สามารถเล่นได้ทั้งภาพและเสียง และเป็นสื่อที่สื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคที่ไม่สามารถหลบหนีได้ ยิ่งเพิ่มการจดจำให้กับแคมเปญมากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างแบรนด์ที่มีการลงสื่อนี้เช่น
-LineBK ที่ใช้เบิ้ล ปทุมราช ร้องเพลงโปโมตแคมเปญ “ยืม Line ไปหมุนใช้ ใครๆก็ยืมได้”
– 7-Eleven ที่ใช้ เจมส์ จิรายุ และ SPRITE ร้องเพลงโปรโมตแคมเปญ “7Delivery ยินดีจะขี่ไปหาเธอ ส่งฟรีถึงที่นะเออ”
-PPTOR ที่ใช้ เจ๋ง Big Ass และโต้ง Twopee ร้องเพลงโปรโมตแคมเปญ “โอกาส โออาร์”

source: creative thailand
#planbmedia#linebk#7eleven#PTTOR

This site is registered on wpml.org as a development site.