Insight

PAÑPURI แบรนด์ไทยก้าวสู่ระดับโลก เพราะการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกรง คือหัวใจของความสำเร็จ

ก.พ. 14, 2025

ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง แบรนด์ที่แข็งแกร่งคือแบรนด์ที่เติบโตได้อย่างยั่งยืน หนึ่งในตัวอย่างคือ PAÑPURI ที่เริ่มต้นจากความฝันเล็กๆ ของคุณวรวิทย์ ศิริพากย์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ จนสามารถเติบโตและก้าวสู่ตลาดโลกได้

ในปี 2024 PAÑPURI สามารถสร้างยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท และได้ Kose บริษัทเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น เข้ามาร่วมลงทุนด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลจากการสร้างแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ การไม่หยุดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพสูง และการใช้กลยุทธ์การสื่อสารที่ตรงจุด

คุณวรวิทย์ เผยถึงกลยุทธ์เดินหน้าขยายอาณาจักรธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

  • Brand positioning ที่ชัดเจน – PAÑPURI วางตำแหน่งเป็น Luxury Niche Fragrance & Wellness Lifestyle Brand โดยเน้นธุรกิจรีเทล ทั้งผลิตภัณฑ์น้ำหอม (Fine Fragrances) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ซึ่งได้รับความนิยมทั้งในไทยและต่างประเทศ
  • Retail Experience ที่แตกต่าง – ร้านค้าของ PAÑPURI ได้รับการออกแบบให้สะท้อนอัตลักษณ์ของแบรนด์ และเลือกทำเลในจุดยุทธศาสตร์เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าพรีเมียม
  • Strong Brand Communication – PAÑPURI ใช้กลยุทธ์การสื่อสารที่ทรงพลังด้วยสื่อ OOH ผ่านช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลักในจุดยุทธศาสตร์ เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างความน่าเชื่อถือ และทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำ
  • สื่อสนามบิน – จุดแรกที่นักเดินทางจากทั่วโลกจะได้เห็นแบรนด์
  • สื่อบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ – สร้างการรับรู้กับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง
  • Muvmi (รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า) – เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวในพื้นที่สำคัญ

จะเห็นว่า PAÑPURI เป็นตัวอย่างของแบรนด์ที่สามารถก้าวสู่ระดับสากลได้ ด้วยการวางตำแหน่งแบรนด์ให้ชัดเจน พร้อมใช้กลยุทธ์การตลาดที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของแบรนด์
#panpuri#PlanBMedia

This site is registered on wpml.org as a development site.