
บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ได้รับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brands 2024 ในหมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ ที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด 16,904 ล้านบาท ตอกย้ำความแข็งแกร่งของมูลค่าแบรนด์องค์กรระดับแนวหน้าของประเทศไทย
รางวัลนี้จัดโดย หลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งดำเนินโครงการวิจัยเพื่อประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กรต่อเนื่องเป็นปีที่ 15
การประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กรอ้างอิงจาก Corporate Brand Success Valuation (CBS Valuation) ซึ่งพัฒนาโดย ศาสตราจารย์ ดร.กุณฑลี รื่นรมย์ และ อาจารย์ ดร.เอกก์ ภทรธนกุล จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผสานแนวคิดจากสามศาสตร์หลัก ได้แก่ การตลาด การเงิน และการบัญชี เพื่อวิเคราะห์และแปลงมูลค่าแบรนด์องค์กรออกมาเป็นตัวเลขทางการเงินอย่างเป็นระบบ ทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคอาเซียน
รางวัลนี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของ PLANB ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมสื่อและโฆษณานอกบ้าน (OOH) พร้อมทั้งเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ตลอดจนผลักดันการพัฒนาแบรนด์องค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป