ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ถือเป็นช่วงไฮซีซันสำหรับธุรกิจค้าปลีก หรือ ห้างสรรพสินค้า เพราะเป็นช่วงที่ประชาชนจะออกมาจับจ่ายใช้สอยมากที่สุด จากสถิติพบว่าเดือน ธ.ค. มักจะเป็นช่วงเวลาที่ผู้บริโภคมีความพร้อมที่จะใช้จ่ายมากกว่าช่วงเดือนอื่นๆ เฉลี่ยกว่า 30% โดยห้างสรรพสินค้าเอง ก็มีอีเว้นต์มากมายที่กระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญ 9.9 ต่อเนื่องจนถึง 12.12 หรือกิจกรรม MIDNIGHT SALE
และอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายมาจากมาตรการฟรีวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และการขยายเวลาทำการของสถานบันเทิงในบางพื้นที่ ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยกระตุ้นทราฟฟิกได้เพิ่มขึ้นอีก
ดังนั้นการใช้สื่อ OOH ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี โดยเฉพาะบริเวณห้างสรรพสินค้าที่มีทราฟฟิกสูง เป็นโอกาสที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม
• เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใกล้จุดตัดสินใจซื้อ
ผู้บริโภคที่เดินทางมายังห้างสรรพสินค้ามีแนวโน้มที่จะทำการจับจ่ายหรือวางแผนซื้อสินค้าหรือบริการอยู่แล้ว สื่อ OOH จึงเป็นการสื่อสารที่ตรงจุด โดยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้แบบทันที
• สร้างการรับรู้แบบต่อเนื่อง
ผู้บริโภคเห็นโฆษณาซ้ำ ตั้งแต่ภายนอกห้างจนถึงภายในห้าง ยิ่งช่วยเพิ่มการจดจำแบรนด์
• สร้างประสบการณ์แบบ Omni-Channel เชื่อมต่อกับสื่อออนไลน์
สื่อในห้างสรรพสินค้าสามารถเชื่อมต่อกิจกรรมระหว่าง OOH / On ground / Online ได้ง่าย โดยสามารถจัดกิจกรรมบริเวณลานห้าง พร้อมกับการขึ้นจอดิจิทัล และมีกิจกรรมให้เล่น interactive บนจอได้
Source : เดอะวัน อินไซต์