SCB EIC คาดการณ์ธุรกิจค้าปลีกปี 2566 มีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมูลค่าตลาด ณ ตอนนี้ฟื้นกลับมาในระดับก่อนโควิดแล้ว
หลายแบรนด์แข่งขันกันออกแคมเปญและโปรโมตผ่านสื่อนอกบ้าน อย่างแคมเปญล่าสุดของ Lotus’s ‘The Golden Moment’ กับกลยุทธ์การตลาด Top Spender ที่กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์
นอกจากนี้หลายแบรนด์พยายามที่จะปรับ Branding ให้ดูทันสมัยขึ้น อย่างเช่น TOPS ที่มีการ rebranding ครั้งใหญ่ เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ เพิ่มความสดใหม่ของการเป็นแบรนด์ที่ทันสมัย เข้าใจผู้บริโภค ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทุกเพศทุกวัย
Big C ก็มีการโปรโมต App Big C Plus กับกลยุทธ์ Omnichannel ดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาสั่งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น โดยมีการโปรโมตผ่านสื่อ Plan B TV Nationwide เข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ