กลยุทธ์ P.O.P หรือ Point of Purchase ที่ถูกใช้เพื่อกระตุ้นการขาย ณ จุดขายนั้น ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นกลยุทธ์ที่ถูกใช้มานานและยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง และเป็นสื่อที่มีการพัฒนาลูกเล่นใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา
ข้อมูลจาก DKSH ซึ่งทำหน้าที่กระจายสินค้าเข้าร้าน เผยผลสำรวจการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค มีมากถึง 70% ของผู้บริโภค ที่เป็นการตัดสินใจซื้อ ณ จุดขาย
ในขณะเดียวกัน มีผู้บริโภคถึง 20% ที่ตัดสินใจซื้อแบบไม่ได้มีการวางแผนไว้ก่อน ดังนั้นการที่สินค้าลงโฆษณาบนสื่อ ณ จุดขาย จะยิ่งช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
และนอกจากนี้ลูกเล่นของสื่อ P.O.P ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่ช่วย Grab attention และสร้างการจดจำได้ดี อย่างเช่น สื่อ 7-Eleven ที่เล่นโฆษณาได้ทั้งภาพและเสียง นอกจากนี้ยังสามารถปรับเนื้อหาให้เล่นตามช่วงเวลา หรือ Location ได้อีกด้วย ยิ่งช่วยให้แบรนด์เข้าถึงใจผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น