จากบทความของ Harvard Business Review เผยให้เห็นว่า นักการตลาดกำลังหันมาเพิ่มงบประมาณกับสื่อโฆษณาแบบดั้งเดิม เนื่องจากพวกเขาตระหนักถึงความไม่พอใจของผู้บริโภค การขาดความน่าเชื่อถือ และการมีส่วนร่วมกับการตลาดบนสื่อออนไลน์
นักการตลาดกำลังเปลี่ยนจากโลกดิจิทัล หันมาเพิ่มงบประมาณสำหรับการโฆษณาแบบดั้งเดิม ผ่านทางโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ วิทยุ และสื่อนอกบ้าน โดยแนวโน้มนี้เกิดจากสาเหตุหลักหลายประการ คือ
1. ผู้บริโภคจำนวนมากแสดงความไม่พอใจกับโฆษณาบนสื่อดิจิตอลที่มีมากเกินไป จนไปรบกวนการใช้เวลาบนสื่อโซเชียลของพวกเขา และมักไม่มีส่วนร่วมกับสื่อดิจิตอล แต่มีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับโฆษณาในสื่อแบบดั้งเดิมมากกว่า
2. ผู้บริโภคยังเชื่อมั่นในโฆษณาในสื่อดั้งเดิมมากกว่าโฆษณาดิจิทัล โดยจากผลสำรวจของ MarketingSherpa พบว่ารูปแบบโฆษณาที่ผู้บริโภคไว้วางใจที่สุด 5 อันดับแรกเป็นรูปแบบดั้งเดิมทั้งหมด
3. นโยบายการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลบนสื่อดิจิตอลกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อGoogle เตรียมยุติการใช้คุกกี้ของบุคคลที่สามในเบราว์เซอร์ Chrome ภายในปลายปี 2566 และAppleดำเนินการเปลี่ยนแปลงกับระบบปฏิบัติการ iOS14 การใช้คุกกี้อาจถูกยุติลงในเร็วๆ นี้ ซึ่งหมายความว่าผู้โฆษณาจำเป็นต้องหันกลับไปใช้วิธีการแบบเดิมๆ
4. สื่อดิจิทัลสามารถยกระดับการโฆษณาแบบดั้งเดิม ด้วยการถือกำเนิดของเทคโนโลยีอย่าง QR CODE ทำให้ผู้โฆษณาสามารถผสมผสานการใช้สื่อทั้ง 2 รูปแบบเข้าด้วยกัน ทำให้นักการตลาดสามารถกำหนดวัตถุประสงค์ของแคมเปญได้หลากหลาย อีกทั้งยังสามารถวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.นักการตลาดก็เริ่มกังขาถึงตัวเลขที่สูงจนเกินไปของการวัดผลบนสื่อดิจิทัล แม้ว่าตัวแพลตฟอร์มจะมีนโยบายในการควบคุมการโฆษณาและการวัดประสิทธิภาพ จนเกิดความกังวลด้านความน่าเชื่อถือที่เกี่ยวข้องกับการโกงโฆษณาซึ่งอาจมีประสิทธิภาพน้อยกว่าที่รายงานมาก
ที่มา : https://bit.ly/3OAIkHX