• หลังจากต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนมากว่า 1 ปี ท้ายที่สุด โอลิมปิก เกมส์ โตเกียว 2020 ก็ทำให้โลกได้รับพลังบวกไปพร้อมกัน
• โตเกียว 2020 ทำให้เราได้ทึ่งไปกับการแข่งขันกีฬาที่ลุ้นระทึกทุกนาทีตลอด 2 สัปดาห์ ซึ่งรวมไปถึงความประทับใจจากความมุ่งมั่นและความมีน้ำใจ นักกีฬาที่ควบคู่ไปด้วยกัน
• แต่กว่าจะถึงวันนี้ บน Roadmap ที่ต้องการสร้างประสบการณ์ให้กับคนไทย ทุกกิจกรรมได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ที่มุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้กับเรา #โตโยต้า, #M150, #เอไอเอส, #สิงห์, #foodpanda, #เบอร์ดี้, #โอเมก้า, #ซีพีเมจิ และ #CVitt ที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่
• และจากเดิมที่เราดูโอลิมปิกผ่านทีวี วันนี้เราได้สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับคนไทย ด้วยการสื่อสารผ่านกลยุทธ์ 4O ทำให้พวกเราส่งความสุขให้คนไทยได้อย่างสมบูรณ์
On-ground : สร้าง Live experience ให้เกิดขึ้นกับกลุ่มคนไทย
• ปลุกกระแสด้วยกิจกรรม Road to Tokyo 2020 นำโดยตูน บอดี้แสลม และ BNK48 พร้อมนักวิ่งกว่า 10,000 ชีวิต
• ต่อเนื่องด้วยกิจกรรม Flag of nation วิ่งธงชาติไทย เพื่อส่งธงผืนนี้ ให้นักกีฬาไทยส่งไปญี่ปุ่น โดยนักวิ่งกว่า 4,568 คน ที่คัดเลือกมาจากประชาชน
• ทั่วไป รวมทั้ง ศิลปิน ดารา และนักกีฬาอีกมากมาย วิ่งถือธงไตรรงค์คนละ 1 กิโลเมตร ส่งต่อกันไปใน 35 จังหวัด ระยะทางรวม 4,606 กิโลเมตร เป็นเวลา 61 วัน
Online : ทำกิจกรรม และนำเสนอคอนเทนต์ที่น่าสนใจ พร้อมจับมือกับพันธมิตรแนวหน้า เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมให้เกิดขึ้นกับคนไทย ผ่านหลากหลายช่องทางในโลกออนไลน์
• ปลุกกระแสด้วยกิจกรรม Road to Tokyo 2020 นำโดยตูน บอดี้แสลม และ BNK48 พร้อมนักวิ่งกว่า 10,000 ชีวิต
• ทำกิจกรรมแบบออนไลน์คู่ขนาน เพื่อให้คนไทยมีส่วนร่วม กับโอลิมปิกครั้งนี้มากที่สุด อย่าง Flag of nation | virtual run ภารกิจวิ่งพิชิตล้านกิโลเมตร นักร้อง นักกีฬา และคนดัง ช่วยกันประชาสัมพันธ์ เพื่อให้คนไทยมีส่วนร่วม ในการสร้างการรับรู้ในกระแสโอลิมปิกที่กำลังจะมาถึง
• พร้อมทั้งนำเสนอคอนเทนต์ที่น่าสนใจผ่านเพจ Stadium TH และRoad to Tokyo 2020 ซึ่งไม่ได้มีแค่เพียงคอนเทนต์เกี่ยวกับนักกีฬาไทยเท่านั้น
• แต่ยังเจาะลึกไปถึงนักกีฬาระดับโลก, นักกีฬาดาวรุ่ง และนักกีฬาที่มีเรื่องราวน่าสนใจ ครอบคลุมทุกชนิดกีฬาที่ได้รับความสนใจในบ้านเรา และกีฬาใหม่ในโอลิมปิกอย่าง สเกตบอร์ด, กระดานโต้คลื่น, ปีนหน้าผา เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับชาวไทยอีกด้วย
• นอกจากนี้ ยังจับมือกับพันธมิตรเเถวหน้า เพื่อเดินหน้าสร้าง Positive content ผ่านกีฬาโอลิมปิก ทั้ง the standard ด้วยการสร้าง Microsite ขึ้นมา เพื่อนำเสนอข้อมูลต่างๆ
• ส่ง #BNK48 มาชวนทุกคนครีเอทชาเลนจ์วิ่ง วิ่ง!! วิ่ง!! วิ่ง!! วิ่ง!! สุดเจ๋ง ผ่าน Green Screen ที่ TIKTOK CHALLENGE #วิ่งไปโตเกียวโอลิมปิก
• พร้อมจับมือกับ Running insider เพื่อสร้างกระเเสให้คนออกมาวิ่ง โดยใช้ความเป็น Everyday olympic โปรโมทคู่ขนานกันไปด้วย
• Mainstand ที่ร่วมกันสร้าง series การ์ตูนนักกีฬาไทย ผ่านเรื่องเล่าชีวิตจริงเพื่อเป็นเเรงบันดาลใจให้คนอ่าน
OOH
• สื่อสารผ่านสื่อนอกบ้านตลอดทั้งแคมเปญ จากโจทย์ที่ต้องการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับคนไทย จึงเลือกใส่รายละเอียดในทุกช่วงเวลา พร้อมใช้เทคนิค Fast ads เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละช่วงเวลา
• เริ่มตั้งแต่ Flag of nation โปรโมทกิจกรรมและขึ้นคำต้อนรับนักวิ่งในแต่ละจังหวัด, Legend ปลุกกระแสให้คนนึกถึงโอลิมปิกด้วยภาพนักกีฬาในตำนาน, นักกีฬาที่นาจับตาทั้งไทย และต่างประเทศ, นับถอยหลังสู่การรับชมสดผ่านช่องทางต่างๆ, Live สด การแข่งขัน, Breaking moment, Congratulation ให้กับนักกีฬาที่คว้าเหรียญให้ไทย
________________________
• ตั้งแต่วันแรก นับเป็นครั้งแรกกับการจัดไลฟ์อีเวนท์ก่อนเข้าสู่พิธีเปิดในวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา สดพร้อมกัน สามช่องทางในแนวคิด Train to Olympic ผ่านสื่อนอกบ้าน รวมกว่า 534 จอทั่วประเทศ, AIS PLAY และ เพจเฟซบุ๊ก Stadium TH โดยได้ ศิลปิน อย่าง พีพี บิวกิ้น, เดอะ ทอย และ BNK48 มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสีสันครั้งนี้ ทำให้ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี
• พร้อมด้วยการสร้าง Positive moment ผ่าน 3O experience : OOH, Online และ On-air เพื่อให้ผู้ชม สามารถอัพเดตตารางการแข่งขัน และการถ่ายทอดสด ไปพร้อมกันได้แบบทันสถานการณ์นาทีต่อนาที
• นอกหนือจากกลยุทธ์ 4O สิ่งสำคัญที่ขาดไปไม่ได้ คือพลังอันยิ่งใหญ่จากนักกีฬาไทย 41 คน ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ฝ่าฟันอุปสรรคจนถึงรอบการแข่งขันสุดทาย พลังนี้ได้ทิ้งรอยยิ้มอันยิ่งใหญ่ให้กับพวกเราคนไทยทั้งประเทศแล้ว