ปรากฎการณ์ปลุกกระแส HITMAN REBORN ให้กลับมาอีกครั้ง กับเกมมือถือแนว Action RPG ที่จะกลับมาเติมเต็มให้กับผู้รักการ์ตูนอนิเมะลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่น ‘ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!’
การกลับมาครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เข้าถึงกลุ่มคนรัก REBORN และกลุ่ม Action RPG gamer ด้วยการสื่อสารผ่านสื่อนอกบ้านและสื่อออนไลน์ควบคู่กันตลอดทั้งแคมเปญ
วันนี้จะชวนทุกคนมาเปิดกลยุทธ์การตลาดและครีเอทีฟไอเดียของ Hitman Reborn
#1 ช่วง Seeding สร้างให้คนรับรู้การกลับมาในรูปแบบเกมออนไลน์ และเน้นให้เกิดการดาวน์โหลดเกมเพื่อทดลองเล่น
• ปล่อยกระแสโปรเจค Happy Birthday “ฮิบาริ” หนึ่งในตัวละครที่ถูกพูดถึงอย่างมากในกลุ่มแฟนการ์ตูนรีบอร์น ผ่านสื่อป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กปกติเราจะเห็นกลุ่มแฟนคลับ Happy Birthday ศิลปิน นี่จึงถือเป็นครั้งแรกกับการ Happy Birthday ตัวการ์ตูนผ่านสื่อนอกบ้าน เป็นการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยอีกทาง
• แคมเปญนี้ทำให้เกิดกระแสการพูดถึงบนโลกออนไลน์ได้ถึง 90,000 แชร์ และมีคนเห็นมากกว่า 1,000,000 ครั้ง
พร้อมปล่อยสาส์นจากวองโกเล่ ด้วย Key message พวกเรากำลังจะกลับมา เตรียมตัวให้พร้อม ผ่านสื่อนอกบ้านทั่วประเทศ สร้างให้คนรับรู้การกลับมาในรูปแบบเกมออนไลน์
• มีผู้เข้าร่วมลงทะเบียนล่วงหน้าและดาวน์โหลดเกมเพื่อทดลองเล่น กว่า 170,000 คนก่อนที่เกมจะเปิดตัว
#2 ช่วง Launch เน้นให้เกิดการดาวน์โหลดเกม
• อัดเเน่นด้วยสื่อนอกบ้าน พร้อมครีเอททีฟไอเดียบนสื่อ Bus ด้วยการ Wrap รถแต่ละคันเป็นตัวละคร พร้อมกิมมิค QR code เพื่อให้สแกนรับไอเท็มพิเศษของตัวละครนั้นๆ
• ปั่นกระแสต่อในโลกออนไลน์ ด้วยการเปิดตัว Page “ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น” เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารกิจกรรม และแจ้งข่าวสารกับแฟนเกม รวมไปถึงการสร้างคอนเท้นเกี่ยวกับเกม ผ่านทาง Tiktok, Twitter และ Youtube เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนเล่นเกมส์มากขึ้น
• นอกจากนี้ยังขยายฐานกลุ่มคนเล่นเกม ด้วยการให้ KOLs ทดลองเล่นเกมให้ผู้ติดตามได้ดู เพื่อทำให้เล่าเกมเมอร์รับรู้ถึงเนื้อหาและความสนุกของเกม การต่อสู้กับผู้เล่นรายอื่นแบบ Real time พร้อมแนะนำเทคนิคในการใช้ตัวละครต่างๆ
• จากการใช้ KOLs เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสาร สามารถสร้างยอดรับชมได้กว่า 5 ล้านครั้ง
Key success :
• ยอดดาวน์โหลดมากกว่า 610,000 ครั้งในเดือนแรก
• และขึ้นเป็นอันดับ 3 ของไทยบน App Store และ Google Play ในวันแรก