นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วันสู่มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ กับแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ในแต่ละประเทศได้มีการทำแคมเปญโฆษณา จุดประสงค์เพื่อรวมใจคนในชาติในการร่วมส่งแรงใจให้กับนักกีฬาโอลิมปิก รวมถึงร่วมติดตามการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้
• ล่าสุด BBC Creative เปิดตัว Trailer – Let’s Go There โปรโมท Tokyo Olympic 2020 นำเสนอวัฒนธรรม Pop culture ของประเทศญี่ปุ่น ทีมีสีสัน ชวนให้จินตนาการถึงประเทศเจ้าภาพที่กลับมามีชีวิตชีวาอย่างน่าอัศจรรย์ ผลงานชิ้นนี้ได้นำเสนอภาพของโตเกียว ในบรรยากาศของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ไม่ว่าจะเป็นฝาท่อระบายน้ำ ร้านค้า ร้านเกม ตู้ Gashapon และมิวสิควิดีโอ J-Pop ที่เป็นการสื่อถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
• ขณะเดียวกันทาง IOC ก็ได้เปิดตัวแคมเปญทีวีระดับโลกที่แสดงเรื่องราวของนักกีฬาเกี่ยวกับการเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวในฤดูร้อนนี้ โดยนำเสนอเรื่องราวของนักกีฬาโอลิมปิกที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Usain Bolt, Naomi Osaka, Andre Degrasse, Yusra Mardini, Nyjah Houston และ Tony Hawk เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แฟนๆ ปลุกกระแสการเชียร์กีฬา ก่อนที่ Olympic game จะเริ่มขึ้น
• สำหรับสื่อนอกบ้าน ในหลายประเทศได้มีการทำแคมเปญมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้แฟนกีฬาร่วมเชียร์นักกีฬาที่เป็นตัวแทนของประเทศของตน และติดตามการแข่งขัน สำหรับประเทศไทย ได้มีการโปรโมตภาพนักกีฬาไทย ที่ได้ไปโอลิมปิกเพื่อเชิญชวนให้คนไทย มาร่วมเชียร์ เเละให้กำลังใจนักกีฬาไทย ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่เราอาจจะไปเชียร์ที่สนามไม่ได้ แต่เราก็สามารถมีส่วนร่วมใน Olypic Games นี่ได้ผ่านหน้าจอทีวี เพื่อรอเชียร์นักกีฬาไทยไปด้วยกัน
• แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชม และร่วมเชียร์ทีมชาติไทยได้ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ผ่านช่อง T-Sports , Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 รวมไปถึงแอพพลิเคชั่น AIS PLAY