Insight

เมื่อสื่อนอกบ้านคือ INSTAGRAMMABLE MEDIA

ก.ค. 3, 2023

•  ตัวอย่างการโปรโมตภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ Deadpool, ซึ่งเผยแพร่ในวันวาเลนไทน์ซึ่งกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว โดยเป็นภาพที่ตัวละคร Deadpool ทำมือรูปหัวใจไปยังป้ายโฆษณา จากนั้นภาพดังกล่าวถูกโพสต์บนอินสตาแกรมโดย Ryan Reynolds ซึ่งกลายเป็นไวรัลทันที เนื่องจาก Ryan มีผู้ติดตามถึง 37.1 ล้านคน และช่วยสร้างกระแสความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงที่ภาพยนตร์กำลังจะออกฉาย เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าการโฆษณา OOH ควบคู่กับโซเชียลมีเดียสามารถส่งข้อความที่ทรงพลังและน่าสนใจ ได้อย่างไร

• ในปี 2018 Spotify ได้เปิดตัวแคมเปญ #DavidBowieIsHere โดยใช้พื้นที่สถานีรถไฟใต้ดิน Broadway-Lafayette New York เพื่อรำลึกถึง David Bowie ผู้ล่วงลับ โดยใช้ภาพขนาดเท่าผนังรถไฟใต้ดิน เป็นงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโบวีตั้งแต่ผลงานที่สร้างขึ้นโดยแฟน ๆ ไปจนถึงชิ้นงานที่จัดแสดงในนิทรรศการของพิพิธภัณฑ์ ผลงานศิลปะทุกชิ้นจะมีรหัส Spotify ประกอบซึ่งเมื่อสแกนแล้วจะนำผู้ใช้ไปยังเพลงของ David Bowie บน Spotify และมีการใช้แฮชแท็ก #DavidBowieIsHere เพื่อแบ่งปันประสบการณ์บนโซเชียลมีเดีย แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากไม่เพียงแต่เข้าถึงผู้คนมากกว่า 50 ล้านคนผ่านช่องทางโซเชียลเท่านั้น แต่ยังได้รับรางวัล Cannes Lions Media Brand อีกด้วย

• ตัวอย่างโฆษณาโดยไม่จำเป็นต้องโฆษณาจาก Burberry โดยเปิดตัวชื่อย่อ Peter Saville x Riccardo Tisci โดยผลิตเป็นลายพิมพ์บนสื่อนอกบ้านในรูปแบบต่างๆ กระจายไปยังหลากหลายสถานที่ สำหรับแคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากในการดึงดูดความสนใจ ไปที่การพิมพ์เครื่องหมายการค้าใหม่ของแบรนด์ แคมเปญดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกและได้รับการแชร์ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆในเวลาต่อมา

• ภาพบิลบอร์ดบนตึกออฟฟิศของ Airbnb โพสโดย Brian Chesky CEO ของ Airbnb โดยมีข้อความบนบิลบอร์ดว่า We miss traveling too.ซึ่งเป็นการแสดงความรู้สึกมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด ที่การท่องเที่ยวต้องชะลอตัวลง โดย Brian ได้โพสว่า “เราเพิ่งขึ้นป้าย นี้เหนือสำนักงานของเรา เราชอบแนวคิดที่ว่าอาคารนี้มีลักษณะเหมือนมนุษย์และพูดคุยกับคุณเมื่อคุณเดินผ่านไป” ซึ่งก็มีผู้ติดตามเข้ามา engage กับโพสของเขาอย่างมากมาย

This site is registered on wpml.org as a development site.