Loading ...
Plan your campaign
EN TH

Robinhood – Food Delivery จาก SCB ที่ต้องการคืนกำไรให้สังคม

  • ตลาด Food Delivery  เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา อยู่ที่ราว 3.5 หมื่นล้านบาท เพิ่มจากปีก่อน 9% ยิ่งเมื่อมีสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จากมาตรการล็อกดาวน์ ร้านอาหารทุกร้านต้องยุติการให้บริการนั่งทานภายในร้าน ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคหันมาสั่งอาหารกลับไปกินที่บ้านมากขึ้น
  • เมื่อแนวโน้มความต้องการใช้บริการของผู้บริโภคมีปริมาณที่เพิ่มขึ้น จึงเกิดเป็นแพลตฟอร์มทางเลือกน้องใหม่ “Robinhood” แอปพลิเคชั่น Food Delivery จาก SCB ที่ต้องการคืนกำไรให้สังคม
  • โดย Robinhood  ศึกษาจาก Pain Point ทั้งผู้บริโภคเเละผู้ประกอบการเจอในการใช้แพลตฟอร์ม Food Delivery พร้อมวาง Concept ที่เเตกต่างจากเเบรนด์อื่น เช่น สั่งนอกเวลาเร่งด่วน มีส่วนลดค่าจัดส่งพิเศษ, รองรับ Cashless, ร้านอาหารสมัครได้ฟรี, ร้านอาหารไม่เสียค่า GP, ได้รับเงินเร็วภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากมีการชำระค่าอาหาร เป็นต้น

  • เเละสร้างการรับรู้บนสื่อนอกบ้านครอบคลุมพื้นใจกลางกรุงเทพฯ อย่างสื่อ Bangkok Jams เเละ Bangkok Jams 2.0 พร้อมทั้งเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินกว่า 38 สถานีหลัก ต้องการขยายการรับรู้เป็นวงกว้าง
  • ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา Robinhood ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ใช้ทั่วกรุงเทพ ลูกค้าลงทะเบียนเข้าใช้งานแล้วเกือบ 6 แสนราย มีร้านอาหารในแอปกว่า 55,000 ร้านค้า ปัจจุบันเป็นแอปสั่งอาหารอันดับ 4 ในตลาด เเละคาดหวังว่าปี 2021 จะต้องมีจำนวนผู้ใช้ 1,000,000 ราย พร้อมขยายตลาดอีก 5 จังหวัด โดยจะเน้นที่หัวเมืองใหญ่
error: Content is protected !!