ในวันที่ผู้บริโภคต้องการสินค้าและการสื่อสารแบบ Personalize มากขึ้น แบรนด์จะทำอย่างไรให้เข้าถึงใจผู้บริโภคมากที่สุด
- • มีผลวิจัยว่า การสื่อสารโฆษณาแบบ Personalized Ads ช่วยสร้างการรับรู้ในแบรนด์ได้ดีที่สุด สามารถเพิ่ม Awareness ได้ถึง 30% ซึ่งมากกว่าการสื่อสารถึงคุณสมบัติของสินค้าเพียงอย่างเดียวอีกด้วย
• นี่คือหนึ่งในแบรนด์ที่สร้างสีสันให้กับวงการเครื่องดื่มน้ำอัดลมมาอย่างยาวนาน
• “โค้ก” เน้นการใช้กลยุทธ์ Personalize มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคมากที่สุด ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โค้กได้ส่งแคมเปญ “ครบคน ครบรสชาติ” ออกมา เพื่อตอกย้ำว่า จะมื้อเย็นกับครอบครัว หรือมื้อพิเศษ มื้อไหนๆ ก็อร่อยฟินได้ เมื่อมี “โค้ก”
• เมื่อ Key สำคัญคือช่วงเวลาของมื้ออาหาร โค้กเลือกใช้การโฆษณาแบบ time-based ผ่านสื่อนอกบ้านอย่าง Bangkok Jams ช่วยให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์มากขึ้น ด้วยการเปลี่ยนข้อความที่ต้องการสื่อสารไปตามช่วงเวลาเช้าและเย็นได้อย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับผู้บริโภคได้อย่างน่าสนใจ
เช้า – มื้อนี้ต้องครบรส เพราะทุกมื้อนอกบ้าน รสชาติความสุขแบบนี้ขาดไม่ได้
เย็น – มื้อนี้ต้องครบรส เพราะทุกมื้อที่บ้าน รสชาติความสุขแบบนี้ขาดไม่ได้
การสื่อสารอย่าง “ถูกที่..ถูกเวลา ด้วยข้อความที่ตรงใจและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคนำไปสู่การเชื่อถือในแบรนด์ และตัดสินใจซื้อสินค้าในที่สุด”