Loading ...
Our Plan B
Story
People
CSR
Media Solution
TRANSIT
CLASSIC
DIGITAL
RETAIL
AIRPORT
ONLINE
SPORTS
ESPORTS
ARTIST
Inspiration
Showcase
INSIGHT
GALLERY
Investors
Join US
Connect
Plan your campaign
EN
TH
OUTTHERE : November 2020
สื่อนอกบ้านเป็นสื่อที่มี
คุณค่าในเชิงคุณภาพ
เป็นการวัดผลเชิงความรู้สึกที่ไม่สามารถตีมูลค่าออกมาเป็นตัวเลขได้
ด้วยลักษณะเฉพาะของสื่อนอกบ้านที่มีความสามารถในการสร้าง Impact และส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้บริโภค ทำให้การประเมินของผู้ชมแต่ละคนมีความแตกต่างกัน
คุณค่าเชิงคุณภาพ
ในที่นี้ มีองค์ประกอบจากหลายส่วน ทั้งในเรื่องขนาด, ตำแหน่งที่ตั้ง, สภาพแวดล้อม ล้วนมีส่วนทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้ในวงกล้าง และยากที่จะหลีกเลี่ยงการมองเห็นโฆษณาได้
นอกจากองค์ประกอบของสื่อนอกบ้านแล้วการออกแบบงานโฆษณา ยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดคุณค่าความรู้สึกแก่ผู้ชมที่แตกต่างกันไป
แม้ในวันนี้สื่อนอกบ้านจะมีการวัดผลออกมาเป็นตัวเลข แต่ยังต้องอาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพิจารณาซื้อ เพื่อให้เหมาะสมกับแคมเปญ และยังต้องคำนึงถึง Content และ Creative ที่จะเพิ่มลงไปในงานโฆษณา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้อย่างแท้จริง
สื่อนอกบ้านจึงยากที่จะนำไปเปรียบเทียบตรงๆกับการวัดผลของสื่ออื่น เพราะตัวเลขไม่สามารถประเมินความ Impact และ Experience ออกมาเป็นหน่วยวัดสากลได้
แมคโดนัลล์สร้าง Impact และ Experience ให้กับผู้ชม
สร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภค ด้วยการใช้
ภาพโฆษณา
โปรโมทเบอร์เกอร์เนื้อแองกัสจากออสเตรเลีย เป็นภาพ
ที่มีผลต่อความรู้สึก
ชวนให้คนเห็นแล้วรู้สึกอยากทาน The signature collection จนนำไปสู่การตัดสินใจซื้อ
ผสมผสานกับการเลือกใช้จอดิจิตอลขนาดใหญ่และกระจายทั่วกรุงเทพฯ ช่วยสร้าง Impact ให้กับแบรนด์
น้ำดื่มสิงห์ ต่อยอดแคมเปญ “CREATE YOUR OWN HAPPINESS ส่งต่อความสุขในแบบของคุณ”
ด้วยกลยุทธ์ออฟไลน์ x ออนไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์
ให้ผู้ร่วมกิจกรรมถ่ายภาพและอัพเข้ามาในเว็บไซต์ พร้อมเลือกตัวอักษร A-Z ตามความหมายที่ต้องการ เพื่อส่งต่อความรู้สึกดีๆได้แบบพิเศษกว่าที่เคย ผ่านจอดิจิตอล Eastin makkasan มองเห็นได้จากทางด่วนพิเศษที่มีการจราจรหนาแน่น
ยาดมตราถ้วยทอง สร้างกระแสด้วยการ
ครีเอทข้อความ
บนงานโฆษณาได้อย่างน่าสนใจ
ยาดมตราถ้วยทองมีวางขายที่ร้านค้าไม่มากนัก อาจจะทำให้หาซื้อได้ยาก
เป้าหมายจึงต้องการสื่อสารและดึงให้คนสั่งซื้อยาดมผ่านทางออนไลน์
จึงเป็นที่มาของข้อความบนโฆษณาที่สะดุดตา “ยาดมตราถ้วยทอง มีวางขายไม่กี่ร้าน”
ผ่านสื่อ Bangkok Jams 2.0 ที่มีการกระจายตัวถึง 40 จอทั่วกรุงเทพฯ
Tag:
สื่อนอกบ้าน
กลยุทธ์ออฟไลน์xออนไลน์
error:
Content is protected !!