Loading ...
Plan your campaign
EN TH

OUTTHERE : May 2018

เทรนด์สุขภาพมาแรง ปลุกกระแสธุรกิจอาหารเสริมเติบโตสะสมถึง 12% หลากหลายแบรนด์ทุ่มงบโฆษณาเพื่อสร้างแบรนด์ และแนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จัก

 

 

ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมสูงวัย จำนวนประชากรลดลง และคนส่วนใหญ่เริ่มตื่นตัวหันมาดูแลและใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากผลการสำรวจพบกว่า 89% ของผู้บริโภค ต้องการซื้ออาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ โดยในกลุ่มผู้ที่มีรายได้ระดับกลางนั้นจะพิจารณาซื้อสินค้าจากคุณภาพมากกว่าราคา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยปัจจุบันมีมูลค่าการตลาดมากกว่า 738,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยสะสมสูงถึง 12% ต่อปี ซึ่งธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประกอบด้วย 3 กลุ่มหลัก คือ

  • กลุ่มอาหารเสริมความงาม
  • กลุ่มอาหารเสริมสุขภาพและรักษาโรค
  • กลุ่มอาหารเสริมเพิ่มสมรรถภาพทางร่างกาย  

Source: thansettakij

 

 

เมื่อธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง การใช้งบโฆษณาจึงมีส่วนสำคัญในการนำเสนอแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก พร้อมทั้งช่วยให้ผู้บริโภคจดจำและนึกถึงแบรนด์ ซึ่งข้อมูลจาก Nielsen พบว่าในปี 2017 มีการใช้งบโฆษณากับสื่อโทรทัศน์ 61%, สื่อในโรงภาพยนตร์ 16% และสื่อนอกบ้าน 11% ซึ่งสื่อนอกบ้านยังคงเป็นหนึ่งในช่องทางการสื่อสารที่ธุรกิจนี้เลือกใช้ สามารถตอบโจทย์ทุกช่วงของ Product life cycle เนื่องจากสื่อนอกบ้าน สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้เวลาอยู่นอกบ้านได้เป็นอย่างดี
Source: www.nationtv.tv

 

กลยุทธ์การใช้สื่อนอกบ้านของกลุ่มธุรกิจอาหารเสริม

 

 

 

  • เน้นสร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์
  • โปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จัก พร้อมให้ข้อมูลสถานที่จัดจำหน่ายสินค้า
  • สร้าง Engagement ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ
  • ตอบโจทย์กลุ่มแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเข้าตลาด ต้องการแนะนำแบรนด์และสินค้าให้เป็นที่รู้จัก

 

สื่อ THE CBD อีกหนึ่งช่องทางให้สินค้าเลือกจอเฉพาะจุดได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

 

 

 

THE CBDSELECT SCREEN FOR YOUR TARGET

เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า SMEs / Start Up ที่มีงบประมาณจำกัด และกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเลือก Location ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ สามารถเลือกซื้อเฉพาะจอที่ต้องการได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่พนักงานขายที่ดูแลท่าน