Loading ...
Plan your campaign
EN TH

OUTTHERE : JUNE 2020

ออฟไลน์ x ออนไลน์ กุญแจสู่ความสำเร็จของ Samkok moe


  • เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว กับเกม Samkok moe จาก PBG
  • เกม RPG สุดน่ารัก อ้างอิงจากนวนิยายชื่อดังอย่างสามก๊ก
  • จุดเด่นของเกมอยู่ที่ความสดใส น่ารัก เพราะตัวละครในเกมมีทั้งแบบภาพ 2D ในแบบสาวสวย หนุ่มหล่อ และเมื่อเข้าฉากต่อสู้จะกลายเป็นตัวละครแบบน่ารักๆ แทน
  • ติดอันดับความนิยม เป็นอันดับ 2 ของเกมส์แนวผจญภัยในช่วงเปิดตัว
  • มียอดดาวน์โหลด 350,000 ดาวน์โหลด 
  • เบื้องหลังความสำเร็จของเกมส์นี้คือ การใช้กลยุทธ์ผสมผสานสื่อออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักอายุ 19-35 ปี
  • หลักในการทำ Key visual คือ เน้นกระตุ้นการจดจำด้วยโฆษณาที่มีตัวละครน่ารัก สีสันสดใส พร้อมข้อความ Impact เพื่อกระตุ้นให้เกิดยอดดาวน์โหลด

ช่วงที่ 1 เน้นสร้างให้เกิดการรู้จัก และเกิดการดาวน์โหลด

  • โปรโมทเกม ผ่านช่องทางออนไลน์ ควบคู่กับสื่อนอกบ้าน

—————————————————————————————

  • โปรโมททาง App store ads ควบคู่กับสื่อนอกบ้าน
  • เน้นเลือกใช้สื่อนอกบ้านที่มีความเป็น Network ครอบคลุมทั่วประเทศ และสื่อภายในบริเวณห้างสรรพสินค้า
  • โดยสื่อที่มีความเป็น Network เน้นสร้าง Awareness ในวงกว้าง เพื่อให้เข้าถึงคนได้ทั่วประเทศ
  • และเสริมด้วยสื่อภายในห้างสรรพสินค้า เพื่อเจาะเฉพาะกลุ่มมากขึ้น โดยเข้าถึงกลุ่มวัยเรียน และ First Jobber ที่มีความทันสมัย ชอบอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ

ช่วงที่ 2 เพิ่มยอดดาวน์โหลด ด้วยการรีวิวเกมส์ผ่านสื่อออนไลน์ และตอกย้ำการจดจำแบรนด์ด้วยสื่อนอกบ้าน

เดินหน้าด้วยสื่อออนไลน์

  • ในช่วงแรกเลือกใช้ Influencer เพื่อรีวิวเกม โดยแบ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่ม
  • กลุ่มที่มีความสนใจเกมออนไลน์ และกลุ่มที่มีความชอบการ์ตูน หรืออนิเมะ เพื่อให้กลุ่มดังกล่าวรู้จักเกมมากขึ้น ด้วยการรีวิวให้เห็นรูปแบบ และวิธีการเล่นเกม
  • กิมมิกคือ คนที่ดูรีวิวเกม จะได้รับไอเทมพิเศษ
  • จากนั้น เสริมด้วยการโฆษณาผ่านทาง Facebook ads, website และ Youtube

เสริมทัพด้วยสื่อนอกบ้าน

  • ยังคงเน้นใช้สื่อนอกบ้านที่มีความเป็น Network ครอบคลุมทั่วประเทศ
  • เพื่อให้เกิดการจดจำในวงกว้าง
  • สำหรับช่วงนี้ เริ่มใช้สื่อนอกบ้านหลังจากการโปรโมททางออนไลน์ไปแล้ว 2 สัปดาห์