นอกจากผู้บริโภคจะมีช่องทางในการรับสารมาก ขึ้นแล้ว ปัจจุบันยังมีคอนเทนต์เพิ่มขึ้นจำนวนมหาศาล แต่ประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้บริโภค กลับลดลง แบรนด์จึงต้องสร้างคอนเทนต์ที่ตรงใจผู้บริโภค ส่งผ่านช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้ได้ มากที่สุด ซึ่งความคิดสร้างสรรค์ หรือ Creativity เป็นอาวุธสำคัญที่ช่วยสร้างให้งานโฆษณามี ความแตกต่างและเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น
Source: mgronline.com
Source: marketingopps.com
Source: mgronline.com
Source: positioningmag.com
ช่วง 4 เดือนแรกปี 2562 พบว่า แบรนด์ มากกว่า 1,000 แบรนด์เข้ามาทำตลาด บนโซเชียลมีเดียมากขึ้น โดยมีจำนวน โพสต์กว่า 195,000 โพสต์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 23% จากช่วงเดียวกันปี ก่อน แต่มี engagement 130 ล้านครั้ง ซึ่งต่ำลง -18% จากช่วงเดียวกันปีก่อน
Source: forbesthailand.com