Loading ...
Plan your campaign
EN TH

OUTTHERE : June 2018

ตามเทรนด์เครื่องสำอางและความงาม ในยุค Micro Influencer มูลค่าตลาดเติบโตกว่า 38%…กลุ่มเมคอัพมาแรง โตสูงสุด 16%

 

 

ตลาดเครื่องสำอางและความงามในไทยยังคงมีศักยภาพในการเติบโต จากสถิติภาพรวมของตลาด มีมูลค่าสูงถึง 57,000 ล้านบาท เติบโต 3.8% ในปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก ดังนี้

  • กลุ่มดูแลผิวหน้า
  • กลุ่มแฮร์แคร์
  • กลุ่มเมคอัพ
  • กลุ่มบอดี้แคร์

ในขณะที่กลุ่มเมคอัพเติบโตสูงสุด 8.7% รองลงมาคือกลุ่มดูแลผิวหน้าเติบโต 4.5% บอดี้แคร์ เติบโต 3.5% และแฮร์แคร์ เติบโต 0.8% ตามลำดับโดย Millennials หรือกลุ่มคนที่มีอายุ  23 – 39 ปี  ซึ่งอยู่ในวัยเริ่มทำงานเป็นกลุ่มผู้ซื้อหลัก ที่ยึดครองสัดส่วนถึง 43% ทั้งในแง่ของมูลค่าและปริมาณ

 

 

การตลาดยุค Micro influencer..เมื่อผู้บริโภคสนใจข้อมูลจากผู้ใช้งานจริงมากขึ้น

 

 

ในยุคที่ Micro Influencer เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับแบรนด์ การค้นหาข้อมูลจากการรีวิว หรือประสบการณ์จริงของบุคคลทั่วไปที่ใช้สินค้า มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมากขึ้น แบรนด์จึงต้องทำ Content Marketing ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อสร้างให้เกิด Brand Engagement โดยไม่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าถูกยัดเยียดมากจนเกินไป

และถึงแม้ Micro influencer จะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ การใช้สื่อโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้าก็ยังคงมีความสำคัญในการช่วยสร้างให้เกิด Brand Awareness ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมกันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการสื่อสารยิ่งขึ้น
Source: www.brandbuffet.in.th , Nielsen 2017

 

ครีเอทงานโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้าน..เปลี่ยนงานโฆษณาแบบเดิมๆให้น่าจดจำยิ่งขึ้น

 

 

 

แบรนด์เครื่องสำอางในประเทศฮ่องกง สร้าง Interactive Game ผ่านจอดิจิตอล และนำมาติดตั้งไว้ภายในงานเปิดตัวสินค้าใหม่ ซึ่งหากผู้ร่วมกิจกรรมเล่นเกมชนะ จะต้องลงทะเบียนด้วยชื่อและอีเมล เพื่อรับสิทธิ์ในการรับของรางวัล พร้อมทั้งสามารถแชร์ลงบน Social Media ได้ เป็นแคมเปญที่ช่วยสร้าง Engagement และผสมผสานสื่อ Online & OOH ได้อย่างลงตัว
Souce: www.youtube.com

 

 

แบรนด์แชมพูรายหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ ต้องการโปรโมทแชมพูสูตรใหม่ จึงสร้างแคมเปญด้วยการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์กับสื่อนอกบ้าน เพื่อสร้าง Engagement กับผู้บริโภค โดยการติดตั้งกระจกลงบนป้ายโฆษณากว่า 100 ป้าย พร้อมขึ้นข้อความเชิญชวนให้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถช่วยรักษาเส้นผมให้สะอาดสดชื่นได้ตลอดทั้งวัน เพื่อให้คนที่เดินผ่านไปมา ส่องกระจกดูสภาพเส้นผมของตัวเองได้ในระหว่างวัน ซึ่งแบรนด์เชื่อว่าโดยธรรมชาติของมนุษย์ เมื่อพบเห็นกระจกจะหันไปส่องและตรวจสอบร่างกายอยู่เสมอ เป็นการสร้างแคมเปญที่สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
Source: www.marketing-interactive.com

 

 

 

แบรนด์เครื่องสำอางรายหนึ่งในประเทศฝรั่งเศส ต้องการโปรโมทลิปสติกรุ่นใหม่ จึงเปลี่ยนสื่อนอกบ้านให้เป็นเครื่องเล่นเกม Interactive แบบ Slot Machine หากผู้ร่วมกิจกรรมกดปุ่ม ได้ลิปสติกสีตรงกันทั้งสามรูปจะได้รับลิปสติกฟรี แต่หากสีไม่ตรงกันก็ยังคงได้คูปองเพื่อไปแลกรับของได้ที่เคาน์เตอร์ที่ร่วมรายการ ซึ่งแคมเปญจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 6 วัน โดยแจกลิปสติก 1,500 แท่ง คูปอง 5,000 ใบ
Source: www.marketing-interactive.com