ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้นนั้น แบรนด์จะต้องเชื่อมโยงรูปแบบการสื่อสารทั้งออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
Source: www.airoutdoor.co.uk
เกิดกระแสฮือฮาอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อ BNK48 กลุ่มไอดอลหญิงของประเทศไทย โปรโมทซิงเกิ้ลใหม่ และ BNK48 The Campus Theater โดยใช้สื่อนอกบ้าน ครอบคลุมสื่อในระบบขนส่งสาธารณะ จอดิจิตอล และป้ายภาพนิ่ง ทั่วทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด เพื่อช่วยสร้าง Awareness, กระตุ้นให้เกิดการจดจำ และพูดถึงในกลุ่มแฟนคลับของศิลปิน
แคมเปญโปรโมทซิงเกิ้ลใหม่ระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งภายใน 7 วัน ถูกพูดถึงผ่าน Twitter, Instagram และ Facebook ด้วย #shonichi #วันแรก
แคมเปญโปรโมท BNK48 the campus theater ระยะเวลา 4 เดือน ซึ่งภายใน 7 วัน ถูกพูดถึงผ่าน Twitter, Instagram และ Facebook ด้วย #BNK48Theater #PARTYgaHajimaruyo #BIII
แบรนด์ไอศกรีมในแอตแลนตา ต้องการดึงดูดให้ผู้บริโภคทดลองทานสินค้าใหม่ จึงเลือกใช้การโฆษณาสื่อนอกบ้าน เพื่อดึงคนให้เข้าไปมีส่วนรวมบนโลกออนไลน์ ด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์ออกแบบ Message ผ่านป้ายโฆษณา 2 ป้ายติดกัน ซึ่งด้านขวาจะเป็นภาพของสินค้าใหม่ของเจ้าของแบรนด์ ที่ดูน่ารับประทาน ส่วนด้านซ้ายเป็นภาพของเครื่องดื่มที่ไม่น่าทาน โดยสร้างชื่อแบรนด์ขึ้นมาหลอก เพื่อสื่อสารให้ผู้พบเห็นเข้าใจว่าเป็นคู่แข่งและเกิดความสนใจ ต้องการค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์ที่ระบุอยู่บนป้าย ซึ่งเมื่อเข้าเว็บไซต์แล้วจะถูก Landing page ไปที่เจ้าของแบรนด์ตัวจริง พร้อมขึ้นโปรโมชั่นของสินค้าใหม่ เพื่อดึงดูดให้คนทดลองทาน
โดยแคมเปญโปรโมทระยะเวลา 1 เดือน
Source: www.outfrontmedia.com
เป็นข่าวใหญ่ เมื่อกลุ่มบริษัท Alibaba ประกาศเข้าซื้อหุ้นบริษัท Focus Media Information Technology ในประเทศจีน ซึ่งเป็นธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านที่มีจอโฆษณาอยู่ตามท้องถนน, รถไฟใต้ดิน และในลิฟต์โดยสาร ครอบคลุมกว่า 300 เมืองทั่วประเทศจีน เข้าถึงคนจำนวนกว่า 200 ล้านคน โดย Alibaba มองว่าการลงทุนซื้อบริษัทสื่อนอกบ้าน เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ค้าปลีกยุคใหม่ ด้วยการผสมผสานสื่อออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อช่วยให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภค และสร้างความสะดวกสบายในการชอปปิ้ง พร้อมนำข้อมูลลูกค้ามาวิเคราะห์เพื่อให้แบรนด์สามารถทำการตลาดได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งดีลครั้งนี้จะช่วยให้ Alibaba มีความแข็งแกร่งทั้งออนไลน์และออฟไลน์
Source: www.mumbrella.asia
เช่นเดียวกับ Netflix ที่ได้เข้าซื้อบริษัท Regency Outdoor Advertising บริษัทป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ใน Los Angeles เนื่องจาก Netflix ได้ทุ่มเงินใช้โฆษณากับสื่อนอกบ้านอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่ง Netflix เชื่อว่าสื่อนอกบ้านช่วยให้เกิด Brand Awareness ได้ในระยะยาว และช่วยให้เกิดการซื้อสินค้าได้ในระยะสั้น แสดงให้เห็นว่าสื่อออนไลน์และออฟไลน์มีส่วนช่วยเสริมกัน ทำให้การทำการตลาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น
Source: www.exchangewire.com