Loading ...
Plan your campaign
EN TH

OUTTHERE : February 2020

ถอดรหัสโค้ก ครีเอทยังไงให้ได้ใจผู้บริโภค


เครื่องดื่มยอดฮิตเติมความสดชื่นให้คนไทยมายาวนานถึง 60 ปี อย่าง “โค้ก” เพิ่งฉลองครบรอบ 6 ทศวรรษเมื่อไม่นานมานี้ หากย้อนกลับไป โค้กเป็นเครื่องดื่มที่มีการครีเอทงานโฆษณา ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งปีที่ผ่านมา ได้ปล่อยหนังโฆษณาออกมา หลายแคมเปญ พร้อมการสื่อสารการตลาดแบบ 360° และกิจกรรมการตลาดสุดพิเศษอย่างต่อเนื่อง

 

 

แคมเปญ “ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน”

จับ Insight ของคนไทย และสร้าง engagement ได้อย่างลงตัวกับแคมเปญ “ยิ่งเปิดใจยิ่งใกล้กัน”

• จาก Consumer insight คนจำนวนมากไม่กล้า แสดงความคิดเห็นและความรู้สึกของตัวเองกับคนที่รัก เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับการยอมรับ

• ต้องการกระตุ้นให้คนไทยกล้าเปิดใจมากขึ้น

• ดึงซูเปอร์สตาร์คนรุ่นใหม่ ‘เจมส์ ธีรดนย์’ และ ‘นนท์ ธนนท์’ ร่วมถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเสียงเพลง

• สื่อนอกบ้านเน้นใช้สื่อ The Panoramix @Centralworld แสดงหนังโฆษณาที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะของโค้ก พร้อมแสงสีเสียง ความยาว 5 นาที 4 ช่วงเวลาต่อวัน พร้อมจอดิจิตอลแบบ Network และสื่อ Bus ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง

 

 

 

แคมเปญ “จะโค้กไหน ยังไงก็ใช่”

• จากแนวคิดที่ผู้บริโภคมักเปรียบเทียบโค้กออริจินอล กับโค้ก No sugar

• ออกแคมเปญเพื่อยืนยันรสชาติที่ไม่ต่างกัน ผ่านหนัง โฆษณาที่สะท้อนให้เห็นว่าโค้กออริจินอลและโค้ก No sugar อร่อยซ่าได้เหมือนกัน

• มีโชว์แสงสีเสียงผ่านสื่อ The Panoramix @Centralworld และสื่อ Bus โดยมีกิมมิกให้คนแสกน QR code รับโค้ก No sugar ฟรี


แคมเปญส่งท้ายปี “เปลี่ยนมื้อธรรมดา เป็นช่วงเวลาพิเศษ” 

• โค้กเป็นสื่อกลางในการสร้างเวลาดีๆ ระหว่างมื้ออาหารกับเพื่อน ครอบครัว หรือคนที่รัก

• มีโชว์แสงสีเสียงผ่านสื่อ The panoramix@Centralworld

• ร่วมมือกับร้านเด็ดร้านดังโปรโมทเมนูเด็ดให้กลายเป็นมื้อที่พิเศษ กว่าเดิม ผ่านสื่อ Bangkok Jams ทั่วกรุงเทพฯ

• สร้างกิจกรรมชูความพิเศษของสตรีทฟู้ดไทย เชื่อมต่อ ความสัมพันธ์ บนโต๊ะอาหารที่ยาวที่สุดในโลก ท้าทายสถิติจาก กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด ไปจนถึงเทศกาลดนตรีใจกลางกรุงเทพฯ ‘Coca-Cola Presents Siam Music Festival 2019’