Loading ...
Plan your campaign
EN TH

OUTTHERE : December 2020

Collaboration marketing ผนึกกำลังสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่อง

  • หนึ่งในโจทย์ใหญ่ของแบรนด์ที่อยู่ในตลาดมาอย่างยาวนาน คือการจะทำอย่างไรให้แบรนด์ยังคงเติบโตในตลาดได้อย่างต่อเนื่อง การ Collaboration หรือจับมือร่วมกับพันธมิตร จึงเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่แบรนด์เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นการแตกไลน์สินค้าใหม่ การขยายธุรกิจ หรือกระทั่งการจัดทำแคมเปญการตลาดที่สร้างสีสันใหม่ๆให้กับสินค้า

PEPSIMAX x BLACKPINK

  • ความน่าสนใจของแคมเปญนี้ อยู่ที่การดึงศิลปินชื่อดังระดับโลกอย่าง BlackPink มาเอาใจแฟนคลับบลิ๊งค์ชาวไทย ด้วยการเปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษที่แรกในเอเชียแปซิฟิก แพ็กเกจใหม่สีดำ-ชมพู ดีไซน์ลิมิเต็ดชวนสะสมมากถึง 4 แบบ
  • พร้อมระเบิดพลังความซ่าด้วยกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา  เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์โฆษณา สื่อนอกบ้าน สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ สื่อโฆษณา ณ จุดขายและสื่อออนไลน์ รวมไปถึงกิจกรรมทางการตลาดแบบจัดเต็ม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่ม Gen Z และกระตุ้นให้อยากลองเครื่องดื่มน้ำอัดลมปราศจากน้ำตาล 0 แคลอรี
  • อีกหนึ่งความน่าสนใจของแคมเปญนี้ อยู่ที่การเปิดตัวดีไซน์แต่ละกระป๋อง ชวนเเฟนๆ ร่วมกัน Countdown ทยอยปลดล็อกดีไซน์เป๊ปซี่แมกซ์ทั้ง 4 แบบ เริ่มจากสมาชิกคนเเรกคือ Jisoo, Jennie, Rose’ ตามด้วยคนสุดท้าย Lisa
  • โดยเปิดโอกาสให้แฟนคลับบลิ๊งค์เข้ามามีส่วมร่วมติดตามการ Countdown พร้อมทำกิจกรรมผ่าน Facebook และ Twitter ของ  PepsiThai และยังเสริมทัพด้วยการ Countdown ปลดล็อกแต่ละดีไซน์พร้อมกัน ผ่านสื่อนอกบ้านอย่าง Plan B TV และ Bangkok Jams รวมกว่า 145 จอทั่วกรุงเทพฯ ให้เเฟนคลับร่วมกัน Snap ภาพศิลปิน แบ่งปันเเละเเชร์ Moment ระหว่างกันบนโลกออนไลน์

โซดาสิงห์  x Mister Cartoon

    • โซดาสิงห์ อีกหนึ่งแบรนด์ที่เลือกใช้ Collaboration marketing ดึง Mister Cartoon (มิสเตอร์ การ์ตูน) ศิลปินช่างสักระดับโลก มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานลงบนฉลากลิมิเต็ดอีดิชัน ในแคมเปญ “My Faith Will Never Fade ซ่าตัวจริงไม่มีวันจาง”
    • Mister Cartoon (มิสเตอร์ การ์ตูน) ช่างสักจากสหรัฐอเมริกา ที่การันตีฝีมือระดับโลกจากผลงานการสักบนเรือนร่างศิลปิน คนดังมากมาย เช่น Eminem, Dr. Dre, Snoop Dogg และ 50 Cent รวมถึงศิลปินไทย เช่น โต้ง Twopee, ป๊อก Mindset และ UrboyTJ ด้วยผลงานการสักที่มีสไตล์โดดเด่นและรูปแบบงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แสดงถึงวัฒนธรรม Chicano Style
    • สร้างสรรค์ผลงานบนฉลากลิมิเต็ดอีดิชั่นทั้ง 4 ดีไซน์ สื่อถึง Passion ที่เป็นแก่นความคิดและความเชื่อ ทั้งเพลง HIPHOP, รถ LOW RIDER, ศิลปะและความสงบสุข
    • นอกจากความน่าสนใจของการร่วมมือกับศิลปินระดับโลกแล้ว ยังเสริมด้วยการใช้สื่อนอกบ้านเพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์์ ผ่านจอดิจิตอลขนาดใหญ่ ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯและต่างจังหวัด พร้อมทั้งยังใช้สื่อโฆษณาป้ายนิ่ง ที่ช่วยสร้างการรับรู้และเสริมความแข็งแกร่งให้กับแคมเปญมากยิ่งขึ้น 

Sprinkle X One Piece

  • Sprinkle คิดนอกกรอบ ด้วยการ Collaboration ดึงอนิเมะในตำนานอย่าง One piece สู่การเพิ่มเสน่ห์ให้กับน้ำดื่ม Sprinkle
  • กลยุทธ์การ “Cross” ด้วยการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่างวงการต่างอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะสายภาพยนตร์, อนิเมะ, เพลง, งานดีไซน์, ศิลป-วัฒนธรรม ก็ล้วนสร้าง impact ต่อธุรกิจได้หลากหลายแง่  นอกจากจะสร้างยอดขายได้แล้ว ยังช่วยสร้างสีสันให้กับวงการได้อย่างน่าสนใจ
  • Sprinkle เลือกใช้ฉากเรียกน้ำตา จากภาค ‘อลาบาสตา’ หยิบยกความทรงจำที่สวยงามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน มาดีไซน์ลงบนขวดน้ำดื่มทั้งหมด 6 ดีไซน์
  • ซึ่งการออกคอลเลคชั่นให้สะสมแบบนี้ ย่อมเกิดปรากฎการณ์ที่ใครต่อใครก็ต้องเซ็ตให้เป็น mission ตามหาของกันยกใหญ่ 
  • เสริมทัพด้วยการโปรโมทผ่านสื่อโฆษณาอย่าง 7-11 ที่มาพร้อมภาพและเสียง จึงมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าทันที ณ จุดขาย
error: Content is protected !!