สื่อนอกบ้านยังโตต่อเนื่อง ช่วยเสริมสื่อหลักและเพิ่ม Engagement บนโลกออนไลน์
1. OOH เติบโตขึ้น

- 11 เดือนแรก สื่อโฆษณาโต 4.18%
- สื่อนอกบ้านโต 5% (Outdoor, Transit, Instore)
- สื่อแพลน บี โต 18.4% เนื่องจากการขยายตัวของสื่อประเภทจอดิจิตอลในกรุงเทพและต่างจังหวัด สื่อภายในสนามบิน สื่อภายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ และมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ช่วยเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้กับแบรนด์มากขึ้น

- 5 อันดับที่ใช้สื่อนอกบ้านสูงสุด คือ Automotive, Beverage – Non Alcohol, Electronic, Bank และ Beauty and personal care
- กลุ่มที่มีการใช้สื่อเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน คือ Electronic ใช้มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 74%, กลุ่ม Bank ใช้มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 44%
- นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มที่ใช้สื่อนอกบ้านเพิ่มขึ้นอย่างมากจนน่าจับตามองในปีหน้า คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม กลุ่มสถาบันเสริมความงาม และกลุ่มเว็บไซต์อิคอมเมิร์ส
2. สื่อช่วยกระตุ้นให้เกิด Engage บนออนไลน์

แบรนด์น้ำหอมเลือกใช้สื่อนอกบ้านเสริมแคมเปญบนโลกออนไลน์
- ต้องการปรับกลยุทธ์การตลาดให้เข้ากับผู้บริโภคสมัยใหม่
- ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ที่ทันสมัย
- สร้าง Brand engagement บนสื่อออนไลน์ ด้วยแคมเปญให้ร่วมพัฒนากลิ่นและชื่อน้ำหอมจากตัวตนของ 8 สาว BNK48
- เสริมด้วยการใช้สื่อนอกบ้านโปรโมทแคมเปญ
Source: www.thairath.co.th
ฉีกจากรูปแบบการให้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเดิมๆ โดยสร้างความตื่นเต้นให้กับคนกรุงเทพด้วยแคมเปญใหม่ ผ่านจอดิจิตอลกว่า 3,000 จอทั่วกรุงเทพ

- นำเสนอแพ็กเกจซิมมือถือในราคาที่ถูกสุดๆ อย่างที่ไม่มีใครกล้าเสนอมาก่อน
- ตอกย้ำและสร้างการรับรู้ในวงกว้าง
- ปล่อยแคมเปญพร้อมกันผ่านจอดิจิตอลกว่า 3,000 จอทั่วกรุงเทพ
- คนลงทะเบียนรับสิทธิ์ถึง 30,000 ราย ในเวลาเพียง 5 นาที
- 22 ล้านวิว จากสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย
- 3 ล้านคนที่เห็นจอ Digital billboard กว่า 3,000 จอทั่วกรุงเทพ
Source: www.marketingoops.com
3. เสริมแคมเปญออนไลน์ ด้วยการโปรโมทผ่านสื่อ OOH

แบรนด์ออนไลน์เริ่มหันมาใช้สื่อนอกบ้านเพิ่มขึ้น และในปี 2018 หลายแบรนด์มีการเพิ่มงบโฆษณา เพื่อใช้สื่อนอกบ้านในการโปรโมทแคมเปญ และดึงกลุ่มเป้าหมายให้ใช้สินค้าและบริการทางออนไลน์
4. Local brand / SMEs ใช้สื่อมากขึ้น

Local Brand และ SMEs มีการใช้สื่อนอกบ้านมากขึ้น ด้วยความคุ้มค่าต่อการลงทุนและเป็นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ