Loading ...
Plan your campaign
EN TH

OUTTHERE : December 2018

สื่อนอกบ้านยังโตต่อเนื่อง ช่วยเสริมสื่อหลักและเพิ่ม Engagement บนโลกออนไลน์

 

1. OOH เติบโตขึ้น

 

 

  • 11 เดือนแรก สื่อโฆษณาโต 4.18%
  • สื่อนอกบ้านโต 5% (Outdoor, Transit, Instore)
  • สื่อแพลน บี โต 18.4% เนื่องจากการขยายตัวของสื่อประเภทจอดิจิตอลในกรุงเทพและต่างจังหวัด สื่อภายในสนามบิน สื่อภายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ และมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ช่วยเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้กับแบรนด์มากขึ้น

 

 

  • 5 อันดับที่ใช้สื่อนอกบ้านสูงสุด คือ Automotive, Beverage – Non Alcohol, Electronic, Bank และ Beauty and personal care
  • กลุ่มที่มีการใช้สื่อเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน คือ Electronic ใช้มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 74%, กลุ่ม Bank ใช้มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 44%
  • นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มที่ใช้สื่อนอกบ้านเพิ่มขึ้นอย่างมากจนน่าจับตามองในปีหน้า คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม กลุ่มสถาบันเสริมความงาม และกลุ่มเว็บไซต์อิคอมเมิร์ส

2. สื่อช่วยกระตุ้นให้เกิด Engage บนออนไลน์

 

 

 

แบรนด์น้ำหอมเลือกใช้สื่อนอกบ้านเสริมแคมเปญบนโลกออนไลน์

  • ต้องการปรับกลยุทธ์การตลาดให้เข้ากับผู้บริโภคสมัยใหม่
  • ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ที่ทันสมัย
  • สร้าง Brand engagement บนสื่อออนไลน์ ด้วยแคมเปญให้ร่วมพัฒนากลิ่นและชื่อน้ำหอมจากตัวตนของ 8 สาว BNK48
  • เสริมด้วยการใช้สื่อนอกบ้านโปรโมทแคมเปญ

Source: www.thairath.co.th

 

ฉีกจากรูปแบบการให้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเดิมๆ โดยสร้างความตื่นเต้นให้กับคนกรุงเทพด้วยแคมเปญใหม่ ผ่านจอดิจิตอลกว่า 3,000 จอทั่วกรุงเทพ

 

 

  • นำเสนอแพ็กเกจซิมมือถือในราคาที่ถูกสุดๆ อย่างที่ไม่มีใครกล้าเสนอมาก่อน
  • ตอกย้ำและสร้างการรับรู้ในวงกว้าง
  • ปล่อยแคมเปญพร้อมกันผ่านจอดิจิตอลกว่า 3,000 จอทั่วกรุงเทพ 
  • คนลงทะเบียนรับสิทธิ์ถึง 30,000 ราย ในเวลาเพียง 5 นาที
  • 22 ล้านวิว จากสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย
  • 3 ล้านคนที่เห็นจอ Digital billboard กว่า 3,000 จอทั่วกรุงเทพ

Source: www.marketingoops.com

 

3. เสริมแคมเปญออนไลน์ ด้วยการโปรโมทผ่านสื่อ OOH

 

 

แบรนด์ออนไลน์เริ่มหันมาใช้สื่อนอกบ้านเพิ่มขึ้น และในปี 2018 หลายแบรนด์มีการเพิ่มงบโฆษณา เพื่อใช้สื่อนอกบ้านในการโปรโมทแคมเปญ และดึงกลุ่มเป้าหมายให้ใช้สินค้าและบริการทางออนไลน์

 

 

4. Local brand / SMEs ใช้สื่อมากขึ้น

 

 

Local Brand และ SMEs มีการใช้สื่อนอกบ้านมากขึ้น ด้วยความคุ้มค่าต่อการลงทุนและเป็นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ