Loading ...
Plan your campaign
EN TH

OUTTHERE : April 2018

สื่อนอกบ้าน..ช่องทางการสื่อสารการตลาดที่ช่วยเสริมช่องทางการสื่อสารหลักของธุรกิจร้านอาหาร

ท่ามกลางการเติบโตของธุรกิจร้านอาหาร และผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น จึงเป็นความท้าทายของธุรกิจที่จะปรับกลยุทธ์การตลาด เพื่อเพิ่มและรักษาส่วนแบ่งการตลาดไว้ จะเห็นได้จากธุรกิจร้านอาหารทั้งรายเก่าและรายใหญ่ ต่างลุกขึ้นมาปรับแผนการตลาดทั้งในเรื่องของภาพลักษณ์แบรนด์, การออกโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย และการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานกับการให้บริการ เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายและทันสมัยมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

แม้ว่าจะปรับกลยุทธ์การตลาดอย่างไร ช่องทางการสื่อสารการตลาดก็ยังคงมีส่วนสำคัญในการช่วยสื่อสารแบรนด์และแคมเปญไปยังกลุ่มผู้บริโภค โดยมีการใช้สื่อโฆษณาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งปี 2017 เน้นใช้สื่อโทรทัศน์ 70% สื่อนอกบ้าน 11 % และสื่อออนไลน์ 0.45%

 

สร้างสรรค์งานโฆษณาให้เป็นมากกว่า..ป้ายโฆษณา เทคนิคที่ช่วยให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น

 

พิซซ่ารายหนึ่งในประเทศเนเธอร์แลนด์ ต้องการโปรโมทวิธีการจัดส่งพิซซ่าด้วยระบบ GPS แบบใหม่ จึงทำแคมเปญเพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ด้วยการติดตั้งระบบการสั่งพิซซ่าลงบนสื่อ Street furniture เมื่อกดปุ่มสั่งพิซซ่า พิซซ่าจะถูกส่งมาถึงที่ภายในไม่กี่นาที
Source: DominosPizzaNL

 

 

แฮมเบอร์เกอร์รายหนึ่งในประเทศแคนาดา อีกหนึ่งแคมเปญที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบโฆษณา ร่วมกับป้ายบิลบอร์ดได้อย่างลงตัว เป็นการสร้าง Brand awareness และสร้างความแตกต่าง ด้วยการตัดโลโก้บางส่วนมาทำป้ายโฆษณา พร้อมบอกตำแหน่งของร้าน
Source: www.adsoftheworld.com

 

 

แฮมเบอร์เกอร์รายหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ โปรโมทสินค้าใหม่ ด้วยการเปลี่ยนสื่อโฆษณาให้เป็นเกมส์ ซึ่งผู้ที่เล่นเกมส์ชนะ จะได้คูปองรับสินค้าฟรี เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้า และสร้างให้ผู้เล่นเกิดการจดจำและนึกถึงแบรนด์ เป็นการสร้างประสบการณ์ร่วมกันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
Source: www.marketing-interactive.com