
• เทรนด์การเลี้ยงสัตว์เสมือนสมาชิกครอบครัว (Pet Humanization) เป็นเทรนด์ที่น่าจับตามอง คนไทยกว่า 65% ที่เลี้ยงสัตว์ด้วยความรักและความผูกพันเสมือนสมาชิกครอบครัว จะเห็นได้ว่าผู้เลี้ยงสัตว์มีการปรับวิธีดูแลสัตว์เลี้ยงของตนเองให้มีความพรีเมี่ยมและใส่ใจมากขึ้น
• ทำให้แบรนด์อาหารสัตว์หลายแบรนด์ได้เลือกใช้สื่อโฆษณานอกบ้าน ในการสื่อสารแคมเปญและเพิ่มการรับรู้แบรนด์ในตลาดมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญในการสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคที่รักสัตว์ในวงกว้าง ซึ่งมีข้อมูลจาก CMV เผยว่าผู้บริโภคเคยเห็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์สัตว์ผ่านสื่อโฆษณานอกบ้านถึง 73%
• และมีการเลือกใช้สื่อที่หลากหลาย เช่น Bus media สื่อโฆษณาเคลื่อนที่บนรถโดยสารประจำทาง สื่อจอดิจิทัลอย่าง Plan B TV ที่กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ หรือสื่อ Bangkok Jams ที่เข้าถึงผู้ใช้รถใช้ถนน และสื่อ ณ จุดขาย อย่างสื่อ 7-Eleven โดยสื่อทั้งหมดนี้เป็นสื่อที่ผสมผสานกันเพื่อครอบคลุมการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่รักสัตว์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น




#PlanBMedia#SmartHeart#MeO#Bellotta#MOOCHIE#petlovers
Source : CMV Thailand, 2024