Insight

ส่องแคมเปญ Blockdit บนสื่อนอกบ้าน

Jul 3, 2023

• จาก Online สู่ Offline เมื่อวันนี้มองไปทางไหนก็เห็นโฆษณา Blockdit บนจอดิจิตอลเต็มทั่วกรุงเทพฯ ความน่าสนใจของโฆษณา Blockdit อยู่ที่การสื่อสารเรื่องราวและข้อความสั้นๆได้ตรงใจผู้พบเห็น ดึงดูดให้คนที่พบเห็นโฆษณาอยากตามไปอ่านต่อบนแพลตฟอร์มออนไลน์
• เมื่อปลายปีที่ผ่านมา blockdit ปล่อยแคมเปญบนสื่อนอกบ้านที่ชวนให้คนสงสัย ด้วยการหยิบเรื่องราวสั้นๆของคอนเทนต์ที่สามารถหาอ่านต่อได้ในแพลตฟอร์ม Blockdit มาเป็นตัวดึงดูดความสนใจและโน้มน้าวคนที่พบเห็นให้เกิดความรู้สึกอยากติดตามอ่านคอนเทนต์ต่อใน Blockdit

• รู้มั้ยว่า จอดิจิตอลที่อยู่ตามท้องถนนนั้น แต่ละจอขึ้นคอนเทนต์ไม่เหมือนกัน เมื่อ Blockdit เลือกขึ้นคอนเทนต์แบบ Personalization โดยคอนเทนต์จะแตกต่างกันไปตามแต่ละสถานที่ ยกตัวอย่างเช่น คอนเทนต์ประวัติศาสตร์ ขึ้นบนจอดิจิตอลบริเวณอนุสาวรีย์ชัย
หรือ คอนเทนต์การจราจร ขึ้นบนจอดิจิตอลบริเวณถนนที่รถติดอันดับต้นๆอย่างสาทร เพื่อให้ข้อความเหล่านี้เข้าถึงและสอดคล้องกับผู้พบเห็นโฆษณามากที่สุด

• มากไปกว่าการเลือกใช้คอนเทนต์แบบ Personalization เพื่อให้เข้ากลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไปแล้วนั้น Blockdit ยังเลือกใช้ภาษา ข้อความที่สั้นและกระชับ เพื่อให้โดนใจผู้อ่าน ยกตัวอย่างเช่น
→ “ถ้าอ่านข้อความนี้จบ 50 ครั้ง แปลว่ารถติดมาแล้ว 5 นาที”
→  “เป็นด้อมทั้งที ทำไงให้เปย์ลูกได้ทั้งวง”
→  “รู้ป่ะ! เราเสียอะไรบ้าง ก่อนจะมีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในวันนี้”
→  “เรื่องเงินเรื่องใหญ่ เกษียณยังไงให้สำราญ”
→  “เวลานี้ มีใครง่วง นอนไม่อิ่ม รู้สึกตุยเย่ วาตานาเบ้ไอโกะ”

• จาก Offline สู่ Online แน่นอนว่าเมื่อคอนเทนต์โดนใจ ชวนให้คนสงสัย ย่อมดึงดูดให้ผู้ที่พบเห็นโฆษณา อยากตามไปอ่านต่อบนออนไลน์ และสื่อนอกบ้านยังมีส่วนช่วยเสริมให้เกิดกระแสพูดถึงบนโลกออนไลน์อีกด้วย เมื่อหลายเพจดังได้แชร์ภาพแคมเปญนี้ จนมียอดไลค์กว่า 66,500 ไลค์ ยอดแชร์กว่า 4,480 ครั้ง

• และแน่นอนว่าปีนี้ Blockdit ก็ได้ส่งแคมเปญผ่านสื่อนอกบ้านออกมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเลือกใช้ข้อความสั้นๆ แต่สะกิดใจผู้บริโภค “หนี Toxic ในโลกโซเชียล..ใช้ Blockdit” เรียกได้ว่าเป็น Key message ที่ดึง Insight ของกลุ่มใช้ Social media ออกมาสื่อสารได้อย่างชัดเจนและโดนใจกลุ่มคนที่ต้องการเสพ Content รูปแบบใหม่ๆ และชื่นชอบการอ่านบทความได้อย่างน่าสนใจ

• วันนี้การทำการตลาดด้วยสื่อออนไลน์ หรือสื่อออฟไลน์อย่างเดียวคงไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว เพราะผู้บริโภคไม่ได้อยู่แค่ในโลกออนไลน์ หรือออฟไลน์เท่านั้น การเชื่อมโลกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน หรือกลยุทธ์ O2O marketing จึงเป็นสิ่งสำคัญที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม ต้องวางแผนและทำให้แยบยลมากที่สุด

This site is registered on wpml.org as a development site.