ปัจจุบันหลายแบรนด์นิยมสร้าง Iconic landmark ผ่านสื่อโฆษณานอกบ้าน ด้วยการขึ้นสื่อ ณ ตำแหน่งเดิมเป็นประจำ ด้วยระยะเวลาที่ยาวนานอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยหลักการเรียนรู้ซ้ำ (repetition) จนคนจดจำว่าแบรนด์ๆนั้นเป็นสัญลักษ์ของพื้นที่บริเวณนั้น
ตัวอย่างแบรนด์ ที่มีการสร้าง Iconic landmark ด้วยสื่อโฆษณานอกบ้าน:
ธนาคารกรุงเทพ ที่มีการใช้ป้ายภาพนิ่งขนาดยักษ์ บริเวณถนนขาเข้าเมืองจากสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างต่อเนื่อง ด้วยการโฆษณาในรูปแบบ Branding เชิงเป็นสัญลักษณ์ในการต้อนรับคนเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยตัวป้ายสามารถมองเห็นตั้งแต่อยู่บนเครื่องบิน
Louis Vuiton โฆษณาผ่านป้ายภาพนิ่งหลายๆป้าย เป็น serie เรียงยาวต่อกัน บริเวณถนนขาเข้าเมืองจากสนามบินสุวรรณภูมิเช่นกัน โดยมีการลงต่อเนื่องในทุกๆ Collection เพื่อจับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ
Coke ที่มีการโฆษณาผ่านจอ Lido Connect ในทุกๆแคมเปญ จนกลายเป็นสัญลักษ์ของสยามสแควร์ โดยเป็นแบรนด์ที่ยืนหยัดในการเจาะกลุ่มวัยรุ่น