Insight

ผลสำรวจเผย ‘สื่อนอกบ้าน’ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แบรนด์ – กลุ่มการเงินและประกันภัยนิยมใช้เสริมภาพลักษณ์ที่มั่นคง

Nov 12, 2024

➤ การสร้างความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์กลุ่มการเงินและประกันภัยเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยจากผลสำรวจของ Forbes พบว่า ลูกค้ากว่า 83% ระบุว่า “หากแบรนด์สามารถสร้างความไว้วางใจได้ พวกเขายินดีที่จะแนะนำแบรนด์นั้นให้คนรู้จัก” และอีกกว่า 82% กล่าวว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะ “กลับมาใช้บริการซ้ำกับแบรนด์ที่เชื่อมั่นและไว้วางใจ”
➤ ซึ่งผลสำรวจของ Nielsen ระบุว่าสื่อนอกบ้านได้รับการยอมรับว่ามีความน่าเชื่อถือสูงที่สุด ทำให้ผู้บริโภครู้สึกมั่นใจในข้อมูลที่ได้รับ เมื่อเทียบกับสื่อประเภทอื่น เช่น ทีวี วิทยุ และสื่อออนไลน์ ดังนั้นสื่อนอกบ้านไม่เพียงช่วยสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์เท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือในสายตาผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเผยว่า ผู้บริโภคไทยกว่า 77% เห็นโฆษณาของแบรนด์การเงินและประกันภัยผ่านสื่อนอกบ้าน ซึ่งสะท้อนถึงประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง ดังนั้นกลุ่มการเงินและประกันภัย จึงให้ความสำคัญกับการใช้สื่อนอกบ้านเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ โดยกลุ่มนี้เป็น 1 ใน 5 อุตสาหกรรมที่ใช้สื่อนอกบ้านในการโฆษณามากที่สุดในปี 2023 โดยประเภทสื่อที่นิยมใช้

ได้แก่:
➤ สื่อจอดิจิทัล
➤ สื่อป้ายภาพนิ่ง
➤ สื่อภายในสนามบิน

#PlanBMedia#OOH#Financial#Insurance
Source : Nielsen 2024 , Ipsos – Plan B Media Behavior Study, 2024

This site is registered on wpml.org as a development site.