Insight

ถอดรหัส QR Code บนสื่อนอกบ้านที่นักการตลาดต้องรู้

Jul 6, 2023

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ความต้องการของผู้บริโภคในการติดต่อแบบไร้การสัมผัส (Contactless) เพิ่มมากขึ้น และเป็นตัวเร่งให้เกิดการนำ QR Code มาปรับใช้มากขึ้น

รวมไปถึงการนำ QR Code มาใช้ในแคมเปญการตลาดบนสื่อนอกบ้าน
ซึ่งถือเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีดิจิทัลกับสื่อออฟไลน์เข้าด้วยกัน ซึ่งการใช้ QR Code บนสื่อนอกบ้านมีประโยชน์กับนักการตลาด ดังต่อไปนี้

#1 กระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายแบบ real-time การใช้ QR codes บนนอกบ้าน สามารถกระตุ้นให้เกิด Conversion ได้ในทันที  ไม่ว่าจะเป็นการดึงดูดผู้ชมมาที่เว็บไซต์ ดันยอดดาวน์โหลดแอป เพิ่มผู้ติดตามในโซเชียลมีเดีย หรือแม้แต่โปรโมตข้อเสนอพิเศษ

#2 ช่วยให้นักการตลาดกำหนดเป้าหมายของแคมเปญโฆษณาบนสื่อนอกบ้านได้อย่างอิสระ มีความยืดหยุ่นในการสร้างสรรค์แคมเปญบนสื่อนอกบ้าน ในการกระตุ้นผู้บริโภคให้เกิดพฤติกรรมต่างๆ ตามวัตถุประสงค์ของแคมเปญ


#3 ช่วยในการวัดผลแคมเปญบนสื่อนอกบ้านให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น QR codes ช่วยให้สามารถติดตามยอดการดาวน์โหลดแอป การเข้าถึงคูปองหรืออะไรก็ตามที่คุณกำหนดให้ผู้บริโภคทำ รวมไปถึงการวัดผลเกี่ยวกับตำแหน่งโฆษณา ข้อความในแคมเปญ และอื่นๆ ว่าสามารถกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมและ Conversion ได้มากแค่ไหน


โดยการใช้ QR codes บนสื่อนอกบ้านให้มีประสิทธิภาพ ควรกำหนดขนาดให้เหมาะสม อยู่ในระยะที่มองเห็นได้เด่นชัด QR Code ต้องมีขนาดใหญ่พอที่จะสแกนจากระยะที่ไกลออกไป อย่างน้อย 2 เมตรหรือมากกว่า เพราะผู้ชมไม่ได้อยู่ใกล้กับป้ายเสมอไป และควรวางอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้เด่นชัด

และควรเลือกใช้สื่อที่ผู้ชมมีการใช้เวลาอยู่ในบริเวณนั้นๆ และเป็นสื่อที่มีระยะใกล้ชิดกับผู้บริโภค เช่น การ freeze screen บนสื่อ The Panoramix@Central World และ Parc Paragon90 degree ในการดึงดูดผู้บริโภคมาทำกิจกรรมในบริเวณนั้น สื่อ Cookies, 7-Eleven, และ In-Bus ซึ่งเป็นสื่อที่มีผู้บริโภคใช้เวลาอยู่ด้วยเป็นระยะเวลานาน เป็นต้น

#planbmedia #ooh

This site is registered on wpml.org as a development site.