Loading ...
Plan your campaign
EN TH

เมื่อสื่อออนไลน์มาแรง แต่สื่อนอกบ้านรับรู้สูงสุด

เมื่อ COVID-19 ทำให้พฤติกรรมการเสพข่าวของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป
จากผลสำรวจพฤติกรรมการเสพสื่อของผู้บริโภคโดย Group M พบว่า
คนนิยมเสพข่าวผ่าน Twitter มากที่สุด เนื่องจากเป็นสื่อที่ตอบโจทย์ในแง่ของความเร็วและสามารถค้นหาข่าวผ่านแฮชแท็กที่อยากรู้ได้

  • ในส่วนของคอนเทนต์เกี่ยวกับวิดีโอ คนไทยนิยมดูจาก Facebook, YouTube, Netflix, TV, LINE TV ,Mello.ME ,WeTV และ TikTok คอนเทนต์เพลงจะเป็น YouTube, Spotify, JOOX และแอปฯ ฟังวิทยุออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์เกี่ยวกับคอนเทนต์การ์ตูนที่ได้รับการพูดถึงกันมากขึ้นในกลุ่มวัยทำงาน
  • โดยสื่อที่ครองแชมป์การรับรู้สูงสุดอีกครั้งคือสื่อนอกบ้าน ตามด้วย Facebook, TV, YouTube, Joox และ Instagram ซึ่งเหตุผลที่สื่อนอกบ้านสามารถสร้างการรับรู้ได้เป็นอันดับ 1 เนื่องจากคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • สร้าง Impact  เมื่อขนาดของสื่อมีผลต่อการรับรู้ ทำให้สื่อนอกบ้านสามารถดึงดูดสายตาของผู้ชมได้เป็นอย่างดี และยังตั้งอยู่ในพื้นที่ Landmark สำคัญๆ ในจุดที่มีการจราจรหนาแน่น
  • สร้าง Awareness เนื่องจากสื่อนอกบ้านตั้งอยู่ในจุดที่ผู้บริโภคสัญจรไปมาเป็นประจำ เมื่อเห็นโฆษณาของแบรนด์เป็นประจำซ้ำๆ ทุกวัน จะเกิดการจดจำแบรนด์โดยไม่รู้ตัวในที่สุด
  • ความถี่ในการมองเห็นสูง ด้วย network ของสื่อนอกบ้านที่มีอยู่ทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้า และเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลาย
error: Content is protected !!