Insight

ตลาด E-Commerce บูม! เชื่อม ‘ออฟไลฟ์’ สู่ ‘ออนไลน์’ ปล่อยแคมเปญผ่านสื่อนอกบ้าน กระตุ้นผู้บริโภคช้อปผ่าน App

Jul 16, 2024

ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ข้อมูลจาก DataReportal ชี้ให้เห็นว่า คนไทย 67% ใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับการซื้อสินค้าและบริการ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่คุ้นชินกับการช้อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในตลาดก็สูงขึ้นเช่นกัน มีแพลตฟอร์ม Marketplace ใหม่ๆ เข้ามาในตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ การดึงดูดลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเก่าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

หลายแพลตฟอร์ม จึงหันมาใช้สื่อโฆษณานอกบ้าน เพื่อเพิ่มการรับรู้มากขึ้น โดยเน้นแคมเปญโปรโมตโปรโมชั่น Double Day ที่จัดดีลส่วนลดพิเศษทุกเดือน พร้อมกระตุ้นผู้บริโภคเข้าไปช้อปต่อบนแพลตฟอร์มของตัวเอง

ตัวอย่างแบรนด์

NocNoc
โปรโมตแพลตฟอร์มที่รวบรวมสินค้า Home and Living โดยสื่อสารกับลูกค้าให้จดจำแบรนด์ได้ และเข้าไปช้อปสินค้าต่อในออนไลน์ ผ่านสื่อ Bangkok Jams 2.0 และสื่อ Plan B TV ที่เข้าถึงกลุ่มผู้สัญจรบนท้องถนน

TikTok Shop
โปรโมตแคมเปญที่ใหญ่ที่สุดของครึ่งปีแรก ‘TikTok Shop 6.6 Happy Birthday’ วันเกิดจะช้อปแห่งชาติ ผ่านสื่อ Plan B TV พร้อมลูกเล่น Synchronize กันหลายจอ ช่วยดึงดูดความสนใจและยิ่งเพิ่มความ impact ให้กับแบรนด์ได้อย่างมาก

WATSONS
แคมเปญ ‘9th Online B-day sale’ ฉลองวันเกิด 9 ปี ที่กระตุ้นการช้อปออนไลน์ ยกขบวนสินค้ามาลดแบบครบเซตสูงสุด 70% ผ่านสื่อ The District EM และสื่อ Digital@MRT ช่วยเข้าถึงกลุ่มคนเมือง

LAZADA
แคมเปญ Shopping Day ที่จัดดีลส่วนลดให้ทุกเดือน ตั้งแต่ 1.1-12.12 กระตุ้นลูกค้าให้มาช้อป ผ่านสื่อ Plan B TV Nationwide เข้าถึงลูกค้าต่างจังหวัด และสื่อ Signature ที่ตั้งอยู่ในจุด Landmark ของคนกรุงฯ

Shopee
โปรโมตแคมเปญ ‘Double Day’ ที่ถือเป็นช่วง High Season ของการช้อป สร้างการจดจำและการรับรู้บนสื่อ Digital@MRT ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย อีกทั้งสื่อ Plan B TV และ Plan B TV Nationwide ที่กระจายทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

Konvy
กระตุ้นเหล่านักช้อปด้วยแคมเปญ ‘Konvy Mid Year Crazy Clearance Sale’ เซลใหญ่ที่สุดกลางปี โดยโปรโมตผ่านสื่อ Plan B TV Nationwide จอดิจิทัลในต่างจังหวัด ที่เครือข่ายกระจายทั่วประเทศถึง 113 จอ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างกว้างขวาง

#PlanBMedia#NocNoc#tiktokshop#watsons#Lazada#Shopee#Konvy

Source : Digital 2024 : Thailand

This site is registered on wpml.org as a development site.