Loading ...
Plan your campaign
EN TH

ตรุษจีนนี้ เกี๊ยวกันไหม ?

 

  • ถ้าพูดถึงเรื่องอาหารปีใหม่ของจีนที่ฮิตกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ คงไม่พ้นเมนู “เกี๊ยว”  ที่ทุกบ้านจะต้องมีฉลองในวันปีใหม่ โดยชาวจีนจะทำอาหารดีๆ และเป็นมงคลร่วมฉลองในเทศกาลปีใหม่ที่ได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัว
  • ประวัติความเป็นมาของเกี๊ยวไม่ได้ถูกบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร แต่มีข้อมูลว่า เกี๊ยวเป็นเมนูอาหารมงคลของชาวจีนที่กินกันตั้งแต่ชนชั้นสูงไปจนถึงประชาชนทั่วไป โดยมากจะกินกันในเทศกาลตรุษจีนหรือช่วงขึ้นปีใหม่ เพื่อให้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ให้มีความเจริญรุ่งเรืองและมีอายุยืนยาว
  • และยังมีเหตุผลมาจากรูปลักษณ์ของเกี๊ยว ที่เป็นรูปทรงคล้ายเงินในสมัยโบราณ การรับประทานเกี๊ยว จึงเหมือนการนำเงินทองเข้ามาสู่ตัวอีกด้วย

    “ซีพี” ส่ง key message “เกี๊ยวกันไหม? โชคดีกันนะ” เพื่อโปรโมทอาหารมงคลนี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ด้วยการเลือกใช้ข้อความที่สอดคล้องกับ
    พรีเซนเตอร์ “อิ้งค์ วรันธร” เจ้าของเพลงฮิตติดชาร์ต “เกี่ยวกันไหม” เป็นการเล่น key massage ให้สอดคล้องและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค พร้อมสร้างความสะดุดตา ให้กับผู้พบเห็นโฆษณา ด้วยสื่อ Bangkok Jams 2.0, Cookies และ Plan B TV รวมกว่า 180 จอ และป้ายภาพนิ่ง 100 ป้ายทั่วประเทศ เข้าถึงได้กว่า 300 ล้าน Eyeballs ต่อเดือน

    ตรุษจีนปีนี้ กิน “เกี๊ยวข้ามปี” โชคดีตลอดไป 

error: Content is protected !!