พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันเปิดรับแบรนด์ใหม่มากขึ้น และไม่ยึดติดกับแบรนด์เดิม ซึ่งเปิดโอกาสให้แบรนด์ใหม่หรือแบรนด์ท้องถิ่น (Local Brands) เข้ามาแข่งขันในตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดสกินแคร์ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการสร้างความเชื่อมั่น และความน่าเชื่อถือจึงเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จ และสามารถครองใจผู้บริโภคได้ในระยะยาว
• เพื่อขยายผลจากโอกาสนี้ Plan B ได้ร่วมกับ Ipsos Thailand ได้ทำการศึกษาเชิงลึกเพื่อวิเคราะห์ ประสิทธิภาพของสื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) โดยเลือกแบรนด์สกินแคร์สัญชาติไทย ที่มุ่งมั่นพัฒนาสู่การเป็น แบรนด์ Premium Derma เป็นกรณีศึกษา ผ่านการสำรวจความคิดเห็นจากผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 337 คน ซึ่งมีประสบการณ์ซื้อผลิตภัณฑ์สกินแคร์ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา
• ผลการวิจัยระบุว่า สื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) ได้รับการยอมรับเป็นช่องทางอันดับหนึ่ง ที่ช่วยให้ผู้บริโภครู้จักและจดจำแบรนด์ ในแคมเปญต่างๆ โดยผู้บริโภคสามารถรับรู้และจดจำแคมเปญบนสื่อ OOH ได้ถึง 60% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด นอกจากนี้ 94% ของผู้บริโภคมองว่าสื่อ OOH ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของแบรนด์ โดยเฉพาะเมื่อโฆษณามีความกระชับ ชัดเจน และออกแบบอย่างดี
• ด้วยศักยภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง สื่อ OOH จึงเป็นเครื่องมือทรงพลังในการสร้างการจดจำ และความน่าเชื่อถือในสายตาผู้บริโภค การมองเห็นโฆษณาซ้ำๆ ช่วยเสริมสร้างความคุ้นเคยกับแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผู้บริโภคมั่นใจ และตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ได้ง่ายขึ้น
#PlanBMedia#skincare
Source : Ipsos Thailand, 2024