Insight

Soft Power ไทย ปลุกกระแสท่องเที่ยว – โอกาสทองของแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคผ่านสื่อนอกบ้าน

Oct 25, 2024

ปีนี้ ททท.คาดการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติจะมีจำนวนสูงถึง 36 ล้านคน หรือ เพิ่มขึ้น 28% จากปีก่อน สร้างรายได้ถึง 1.8 ล้านล้านบาท
ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้าไทยมาขึ้น นั่นก็คือพลังของ Soft Power ไม่ว่าจะเป็นหมูเด้งและหมีเนย รวมถึงกีฬา อย่าง มวยไทย ที่รัฐบาลพร้อมผลักดันยกมาตรฐานสู่สากลระดับโลก

• หมูเด้ง กลายเป็นกระแสไวรัลทั้งในไทยและต่างประเทศ จนกลายเป็น ‘ราชินีมีม’ โดยสามารถทำลายสถิติยอดผู้เข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวสูงสุดในประวัติการณ์ โดยคาดสวนสัตว์คาดว่าจะมียอดคนมาเที่ยวทั้งปี มากกว่า 1 ล้านคน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในโซนเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้
• หมีเนย ดันยอดคนเข้าห้าง Emsphere พุ่งสูงถึง 30% และมีการปล่อยซิงเกิลของตัวเองให้รับชมผ่านการ Live บนสื่อ The District Em จอบนห้าง Emsphere อีกทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังได้ดึงมาเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อผลักดันการท่องเที่ยวช่วงปลายปีนี้
• อีกหนึ่งเสน่ห์ของ Soft Power ไทย นั่นคือ “มวยไทย” ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาสัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น จากการผลักดันของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับมาตรฐานมวยไทย ให้สามารถแข่งขันระดับโลก

นี่คือช่วงเวลาทองสำหรับแบรนด์ในการใช้สื่อนอกบ้าน เพื่อขยายฐานลูกค้า
สื่อโฆษณา Thai Airways สื่อโฆษณาบน Boarding pass / Sampling สำหรับแจกบนเครื่อง และจอดิจิทัลบนเครื่องการบินไทย โอกาสทองในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำในสายตาผู้โดยสารทั่วโลก ครอบคลุมทุกโมเมนต์การเดินทาง ช่วยให้แบรนด์เกิดการจดจำ และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวอยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ หรือกระตุ้นการตัดสินใจซื้อมากยิ่งขึ้น
สื่อสนามบิน นับเป็นจุดแรกที่นักท่องเที่ยวจะได้เห็นเมื่อมาถึงประเทศไทย เป็นโอกาสในการสร้างความประทับใจแรก และเป็นสื่อที่ช่วยยกระดับการรับรู้แบรนด์ให้ดูพรีเมียม สื่อของเราครอบคลุมทั้งภายในและภายนอกสนามบิน ทั้งบริเวณขาเข้าและขาออก โดยอยู่ในจุดบริเวณที่ผู้โดยสารมักใช้เวลานาน
สื่อในห้างสรรพสินค้า – ห้างสรรพสินค้าเป็นแหล่งยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมไป เป็นสื่อที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อทันทีได้ดี โดยเฉพาะเมื่อมีโฆษณาเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือโปรโมชั่นที่มีในร้าน นอกจากนี้สื่อนี้ผู้บริโภคยังยกให้เป็นสื่อที่ดึงดูดความน่าสนใจและเห็นบ่อยมากที่สุด

สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ – สำหรับนักท่องเที่ยว การนั่งรถตุ๊กตุ๊กเป็นประสบการณ์ที่นักท่องเที่ยวมักจะไม่พลาดเมื่อมาเยือนไทย เป็นหนึ่งในภาพจำที่คนต่างชาตินึกถึง ซึ่งสื่อบนรถตุ๊กตุ๊ก ไฟฟ้า MuvMi นั้นกระจายตัวทั่วทั้งย่านใจกลางเมืองและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพฯ ช่วยแบรนด์ให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวได้อย่างทั่วถึง ในพื้นที่บริการกว่า 12 พื้นที่
Sponsorship Package of RWS มวยไทยเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เมื่อนำกลยุทธ์ 4Os มาผสมผสานในศึกมวยไทยระดับตำนาน จะช่วยให้แบรนด์ของคุณโดดเด่น และสร้าง Engagement ให้แบรนด์เข้าถึงผู้ชมในทุก Touch Point อย่างครบวงจร ทั้ง On Air, On Ground, Online และ OOH

#butterbear#หมูเด้ง#มวยไทย#RWS#RWSRajadamnernWorldSeries#PlanBMedia

Source : Tourism Authority of Thailand, 2024

This site is registered on wpml.org as a development site.