Insight

เทรนด์เสพความบันเทิงแบบ ‘On-demand’ มาแรง! – Streaming App รุกผ่านสื่อนอกบ้าน

Jun 13, 2024

พฤติกรรมการเสพความบันเทิงของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในปัจจุบัน ผู้คนหันมาเสพความบันเทิงแบบ On-demand เลือกรับชม รับฟัง ตามความต้องการมากขึ้น ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิง แทนที่จะรอคอยเวลาออกอากาศแบบดั้งเดิม โดย Nielsen เผยว่าผู้ใช้บริการสตรีมมิงวิดีโอในเอเชียเพิ่มขึ้นถึง 64% และคาดการณ์ว่าจำนวนผู้ใช้ Music Streaming จะเพิ่มขึ้นเป็น 13.2% ภายในปี 2570

แพลตฟอร์มเหล่านี้มีเนื้อหาหลากหลาย เช่น การดูหนังและซีรีส์ผ่าน Netflix, Disney+ Hotstar และ HBO หรือการฟังเพลงผ่าน Spotify, Apple Music และ JOOX นอกจากนี้ ยังมีแพลตฟอร์ม Streaming TV ที่สามารถรับชมรายการโทรทัศน์ได้ตลอดเวลา เช่น oneD, CH3 Plus และ CH8

ถึงแม้จะเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่แบรนด์ก็ยังเลือกใช้สื่อนอกบ้านเป็นช่องทางในการโปรโมตเนื้อหาและแพลตฟอร์ม โดยมีการเลือกใช้สื่อที่หลากหลาย เช่น สื่อบนห้างอย่าง Parc Paragon The 90 degree&Interchange21 และ The District EM หรือ สื่อ Bangkok Jams 2.0 ที่ช่วยดึงดูดผู้ที่สัญจรไปมาบนท้องถนน นอกจากนี้ยังครอบคลุมไปยังผู้ที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ผ่านสื่อ Digital@MRT และ PIDs@MRT สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง

#Netflix#DisneyPlus#HBO#oned#ch3plus#CH8#Spotify#JOOX#applemusic

This site is registered on wpml.org as a development site.