ในช่วงไม่กี่ปีนี้ Sports Marketing เข้ามามีบทบาทกับแบรนด์เป็นอย่างมาก เพราะสามารถสร้าง Engagement ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ได้ดี โดยนิยมทำในรูปแบบ Inspire Emotional ที่ใช้ทีมหรือตัวนักกีฬาที่เข้ากับแบรนด์มาสื่อสาร
ข้อมูลจาก Neilsen ระบุว่า ผู้ชมกีฬามากกว่า 60% มีมุมมองเชิงบวกต่อแบรนด์ที่สนับสนุนกีฬา และสามารถจดจำแบรนด์ได้ นอกจากนี้ 55% พิจารณาและพร้อมที่จะซื้อสินค้าที่สนับสนุนเกี่ยวกับกีฬา
สำหรับแบรนด์ Luxury ก็นิยมใช้ Sports Marketing อย่างปีนี้ เครือ LVMH ทุ่มงบมากกว่า 5 พันล้าน เข้ามาเป็นสปอนร์เซอร์หลัก ในมหกรรมกีฬา Paris Olympic 2024 ส่งผลให้การตลาดแบบ Sports Marketing เป็นการตลาดที่น่าจับตามองอย่างมากในปีนี้ ทำเอาเหล่าแบรนด์ luxury แห่ออกแคมเปญ Collaboration กับนักกีฬา หรือ Brand Sports พร้อมกับโปรโมตผ่านสื่อนอกบ้าน
ตัวอย่างแบรนด์
#PlanBMedia#LVMH#NBL#gucci#addidas#hermes#Olympic#RIMOWA#IWC