• จากผลสำรวจนีลเส็น ในปี 2566 จะเห็นว่าคนไทยมีการเสพสื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์มากขึ้น เฉลี่ย 12 ชั่วโมงต่อวัน!
• ดังนั้นแบรนด์ไม่ควรหยุดการสื่อสารทางการตลาด เพราะจะส่งผลกระทบต่อรายได้ในระยะยาวและคุณค่าของแบรนด์ลดลง โดยต้องใชเวลาเกือบ 3-5 ปีกว่าจะสามารถฟื้นฟูแบรนด์ให้กลับมาเป็นที่รู้จัก • นอกจากนี้“สื่อโฆษณานอกบ้าน” ยังมีบทบาทมากขึ้น โดยคนไทยกว่า 58% มีการบริโภคสื่อดังกล่าว เนื่องจากคนกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ดังนั้นนักการตลาดไม่ควรมองข้ามสื่อนี้Insight
นีลเส็นเผยแบรนด์ห้ามหยุดการใช้งบโฆษณาหวั่นฟื้นตัวกลับมายาก
Aug 31, 2023