#Globalcase กลยุทธ์การตลาดของหนังเรื่อง Barbie กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล
ด้วยการทุ่มงบโฆษณาบนสื่อนอกบ้านสูงถึง 100 ล้านดอลล่า กับการใช้เพียงสีชมพูและข้อความวันที่เล็กๆตรงมุมป้ายในการสื่อสารเท่านั้น ยิ่งเป็นการกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของคน และไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ที่ชื่นชอบบาร์บี้ ก็สามารถรับรู้ได้ว่าสีชมพูเฉดนี้สื่อถึง Barbie เป็นการตอกย้ำความเป็น Iconic แห่งโลกตุ๊กตาที่แท้จริง
สิ่งนี้กำลังเป็นเทรนด์ ‘Barbiecore’ ที่ล่าสุดเกิดเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดียล ถือว่าเป็นการตลาดที่ชาญฉลาด สามารถนำจุดเเข็งของแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักสื่อออกมาโดยไม่ต้องใช้ภาษาเขียนใดๆ สามารถดึงดูดผู้ชมได้ดีเยี่ยม ไม่ใช่แค่เพียงกลุ่มที่ชื่นชอบ แต่ยังสามารถทําการตลาดไปยังกลุ่มที่กว้างขึ้นได้อีกด้วย