เมื่อการวัดผลสื่อนอกบ้านไม่เหมือนเดิม
• ในอดีตการวัดผลสื่อนอกบ้าน หรือที่เราเรียกกันว่า “Eyeballs” เพื่อใช้เป็นตัวเลขชี้วัดว่าตำแหน่งจอหรือป้ายโฆษณานั้น มีคนผ่านไปมากี่คน โดยใช้ตัวเลขอ้างอิงจากปริมาณการจราจรบนท้องถนนของหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ได้มีการอัพเดตแบบ Real time และไม่สามารถระบุกลุ่มผู้ชมได้ชัดเจน
• การพัฒนาเทคโนโลยี ทำให้สื่อนอกบ้านไม่เหมือนเดิม ด้วย Magnatic แพลตฟอร์มใหม่ของการวัดผลสื่อนอกบ้าน สามารถเก็บข้อมูลของกลุ่มผู้ชมได้แม่นยำยิ่งขึ้น โดยใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่มาวิเคราะห์เป็นข้อมูล ซึ่งเป็น Sample size ที่ครอบคลุมพื้นที่ เพื่อให้แบรนด์มั่นใจว่าการวางแผน และซื้อสื่อโฆษณานั้นคุ้มค่าเงินที่ลงทุน สามารถวัดผลได้อย่างเป็นระบบ
Magnatic บอกอะไรนักการตลาดได้บ้าง?
• แพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้ทราบข้อมูลพื้นฐานของกลุ่มผู้ชม, จำนวนครั้งของการมองเห็น, จำนวนผู้ชม, ความถี่และระยะเวลาที่อยู่บริเวณป้าย รวมไปถึงเขตที่กลุ่มผู้ชมอาศัย/ทำงาน เป็นการสร้างมาตรฐานการวัดผลสื่อนอกบ้านให้ได้ใกล้เคียงกับสื่อออนไลน์
• Magnetic จึงเป็นส่วนช่วยให้แบรนด์พิจารณาวางแผนเลือกใช้สื่อนอกบ้านและวิเคราะห์แคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น